Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”นำเงินทำบุญงานศพพ่อ สร้างอาคารไตเทียม รพ.สิงหนคร

    “รองโจ๊ก”นำเงินทำบุญงานศพพ่อ สร้างอาคารไตเทียม รพ.สิงหนคร


    “รองฯโจ๊ก” นำยอดเงิน 16,443,499 บาท ที่ผู้มีเกียรติร่วมทำบุญงานศพ”คุณพ่อไสว” ไปสร้างอาคารไตเทียม ขนาด 12 เตียง รพ.สิงหนคร(ส่วนหน้า) เริ่มก่อสร้างปี 2566 แล้วเสร็จปี 2567

    เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 มี่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการที่คุณพ่อไสว หักพาล ได้ถึงแก่กรรม ทางครอบครัวหักพาลได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2566 และพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อไสว หักพาล ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

    ในฐานะเจ้าภาพ ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ที่เคารพทุกท่านท่าน ผู้บังคับบัญชาทั้งในอดีตและในปัจจุบัน พี่ๆเพื่อนๆน้องๆข้าราชการตำรวจ พี่น้องสื่อมวลชน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติทุกๆท่าน ที่มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมคุณพ่อในทุกๆคืนเป็นจำนวนมาก ในฐานะครอบครัวหักพาล ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ครอบครัวหักพาลมีความตั้งใจในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ

    สำหรับปัจจัยที่แขกผู้มีเกียรติทุกๆท่าน ได้ร่วมทำบุญมานั้น ครอบครัวหักพาล จะนำปัจจัยทั้งหมดเข้าร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร(ส่วนหน้า) อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยจะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

    ยอดเงินบริจาคร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร(ส่วนหน้า) จนถึงขณะนี้เป็นจำนวน 16,443,499 บาท โดยยอดเงินดังกล่าวส่วนหนึ่งจะนำไปสร้างอาคารไตเทียม ขนาด 12 เตียง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างปี 2566-2567

    รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการก่อสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร(ส่วนหน้า) เพื่อแก้ปัญหาการเข้าถึงยาก ห่างไกลจากถนนสายหลักและเพื่อยกระดับการบริการด้านสาธารณสุขและการรักษาให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง

    ซึ่งเดิมรพ.สิงหนคร เป็น รพ.ชุมชนขนาด 30 เตียง เปิดบริการ เมื่อปี พ.ศ.2538 ตลอดเวลาที่ผ่านมาชาวอำเภอสิงหนครประสบปัญหาในการเข้ารับบริการ เนื่องจาก รพ.สิงหนคร อยู่ห่างไกลจากถนนสายหลัก ประชาชนเดินทางไม่สะดวก ยากในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉิน ผู้ป่วยวิกฤตเฉียบพลัน ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากต้องไปรักษาที่ รพ.สงขลาแทน

    ดังนั้นรพ.สิงหนคร จึงได้มีการขยายบริการไปอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 408 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก โดยใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ บนเนื้อที่ 15ไร่36.2 ตร.วา เพื่อตั้งเป็น รพ.สิงหนคร (ส่วนหน้า) ใช้ระยะเวลาก่อสร้างปี 2564-2568และเมื่อก่อสร้างเสร็จครบทุกอาคาร ก็จะพร้อมให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.สิงหนคร และใกล้เคียง อย่างเต็มศักยภาพต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments