Friday, April 26, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้ดึงเช็งไปอีก3เดือน

    ดึงเช็งไปอีก3เดือน

    เป็นกระแสดังในสัปดาห์ที่ผ่านมา เลื่อนเลือกตั้งออกไปอีก 90 วัน แต่จู้กหู้กกู้ไม่ขอเข้าไปใกล้เรื่องนี้ แต่จะเขียนถึงการเลือกตั้งรอบตัวเรา

    การเลือกตั้งเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2476 เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังจากพันเอกพระยาพหลพลพยุหเสนานายกรัฐมนตรีได้ประกาศปราบกบฏสำเร็จ

    ย้อนหลังสำหรับการเลือกตั้งครั้งแรกสำหรับจู้กหู้กกู้ เกิดขึ้นสมัยเรียนประถม โรงเรียนวัดโบสถ์ให้โอกาสเลือกพี่ ป.5-ป.6 เพื่อเป็นประธานนักเรียน จำได้ว่าพวกพี่ๆเดินมากันหลายๆคน แต่ดันจำไม่ได้ว่ามีอะไรเป็นสิ่งล่อใจ แต่ก็เลือกตามกระแสเพื่อนว่าดีเราก็เชื่อ คุณผู้อ่านล่ะเริ่มย้อนความจำในวัยเด็กของตัวเองไหม ทำไมเราต้องเลือกพี่คนนั่นเพราะเราเชื่อตัวเองหรือเหมือนจู้กหู้กกู้ทีเชื่อเพื่อน 555+

    ขยับขึ้นมาเป็นเด็กมัธยม การเลือกตั้งอยู่รอบตัวเรา เลือกหัวหน้าห้อง เลือกหัวหน้ากลุ่มวิชาต่างๆ หัวหน้าดีเราก็สบาย ตอนมัธยมจะเริ่มมีวิชาลูกเสือพิเศษ เริ่มเข้าค่ายลูกเสือ ก็ต้องเลือกผู้นำกลุ่ม จู้กหู้กกู้อยู่กลุ่มอินทรีแต่บินไม่รอดหุงข้าวสวยเกือบเป็นข้าวต้มแฉะจนเปียก 555+

    การเลือกตั้งเป็นการยอมรับจากคนหมู่มากทีเ่ลือกสิ่งที่คิดว่าดี แทบจะทุกประเทศในโลกใบนี้เชื่อว่าการเลือกตั้งคือการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

    คุณผู้อ่านพร้อมจะเดินเข้าคูหากันยังครับ เราไปเลือกตั้งกันเยอะๆเพื่อเราจะได้ผู้นำทีดี ข้าวสวยจะได้เป็นข้าวสุกกันสักที

    ก่อนจบอาทิตย์นี้ มีเรื่องมีราวมาเล่าสู่กันฟัง จู้กหู้กกู้ ไปกดเงินจากเอทีเอ็มในวันสิ้นเดือนแต่กดตู้ต่างสาขา เงินไม่ออกแต่ยอดโดนหัก จึงมาเตือนคุณผู้อ่านวันสิ้นเดือนถ้าไม่ลำบากอย่าถอนเงินตู้เอทีเอ็มต่างสาขา อาจชีช้ำกระหล่ำปีได้

    สุดท้ายนี่รู้ยังปี 62 จะมีการเลือกตั้งนะจ้ะ อิอิ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments