Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.22 ร่วมภารกิจรองผบ.ตร.ช่วยน้ำท่วม

    ตชด.22 ร่วมภารกิจรองผบ.ตร.ช่วยน้ำท่วม

    วันที่21ก.ย.62 พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุระสิทธิ์ สกุลพานิช รอง ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.รัชพงศ์ จันทะชิด ผบ.ร้อย ตชด.223 พร้อมด้วย ร.ต.ต.สถาพร อุทธสิงห์ หน.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย กก.ตชด.22นำเรือท้องแบนจำนวน 4ลำ และ กพ.ชุดเรือ

    ให้การสนับสนุนภารกิจของ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และคณะ ในโอกาสมามอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ ราชธานีอโศก และบ้านกุดระงุม ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา“เราทำความดีด้วยหัวใจ” พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจำนวน200 คน

    ได้สนองโครงการพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ร่วมกันขับเคลื่อนในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นทีจังหวัดอุบลราชธานี ทำความสะอาดบริเวณศูนย์ที่พักพิงชั่วคราวหรือจุดอพยพถนนรอบเทศบาลวารินชำราบ หน้าสถานีรถไฟอุบลราชธานี

    พร้อมทั้งลงเรือเยี่ยมให้ขวัญและกำลังใจแก่ชาวบ้านบริเวณบ้านกุดระงุม หมู่ที่3 ตำบลบุ่งไหม อ.วารินชำราบ ที่ถูกน้ำท่วมลึกประมาณ1 เมตร50 ถึง2 เมตร กว่า200 หลังคาเรือน

    รวมทั้งมีผู้อพยพมาพักอาศัยอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราวหน้าโรงเรียนตำบลบุ่งไหมประมาณ1,000 คน

    พล.ต.อ.ดร.วิระชัยและคณะได้มอบสิงของที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยมีข้าวสารจำนวน3 ตัน กับอีก750 กิโลน้ำดื่มจำนวน500 แพ็คมาม่า250 ลัง

    ปลากระป๋องจำนวน2,500 กระป๋องและขนมปังกรอบจำนวน250 ปี๊ปเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

    พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กว่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด 11 อำเภอ 95 ตำบล 846 หมู่บ้านราษฎร ได้รับความเดือดร้อน35,439 ครัวเรือน 132,726 คน

    ส่วนอำเภอที่มีการอพยพผู้คนมี 5 อำเภอ11 ตำบล72 ชุมชนและหมู่บ้าน 5,879 ครัวเรือน 19,833 คน ไปยังจุดอพยพทั้งหมด 46 แห่งที่ทางการได้จัดเตียมไว้ให้

    สำหรับสิ่งของที่นำมามอบให้ในวันนี้ก็ได้รับการบริจาคจากประชาชนที่ได้ร่วมแสดงน้ำใจไมตรีแก่พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนผ่านมายังสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

    นอกจากนี้ยังได้ลงมาให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องปฏิบัติงานอย่างหนักในช่วงนี้ทั้งที่บ้านเรือนของตนเองที่ถูกน้ำท่วม แต่ต้องเสียสละออกมาช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม

    พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับข้าราชการตำรวจจำนวน 15,0000 บาท ผ่านไปยังผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เพื่อเป็นขวัญและกำลังในการปฎิบัติหน้าที่ในการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

    โดยเน้นย้ำให้ตำรวจในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงน้ำท่วมและน้ำลด ค่อยสอดส่องดูแลตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ไม่มีเจ้าของบ้านอยู่เพราะถูกน้ำท่วม

    จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดสืบสวนออกหาข่าวแก๊งมิจฉาชีพที่อาจจะก่อเหตุในช่วงนี้ให้บูรณาการความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นกระทรวงมหาดไทยหน่วยทหารในพื้นที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินและหน่วยงานเอกชน

    เพื่อเข้าช่วยเหลือเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนดำเนินมาตรการด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาของแต่ละพื้นที่

    เพิ่มความเข้มและความถี่ในการออกตรวจให้มากขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เสี่ยงจุดล่อแหลมต่างๆเป็นไปอย่างเข็มงวด

    ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนหากพบเห็นเหตุที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรมหรือพบเห็นการกระทำในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือเกิดอันตรายสามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียนมายังสายด่วน191 และ1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอด24 ชั่วโมง.
    จากนั้น พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 มอบหมายให้พ.ต.ท.รวิภาส ศรีสุข นายตำรวจโครงการฯ พร้อมด้วยกำลังพล ร้อย ตชด.222 เป็นตัวแทนหน่วย นำคณะตัวแทนผู้บริจาคจาก จว.ฉะเชิงเทรา ไปมอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ถุง

    ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ณ บ้านเอ็นอ้า บ้านสงยาง และบ้านแดง ตำบล สะผือ อำเภอตระการพืชผล จว.อุบลราชธานี โดยมี นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชน ร่วมรับมอบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments