Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.จับสาวจีนตั้งตัวเป็น "พระแม่แห่งจักรวาล" พร้อมสาวก คาสำนักนาจอมเทียน

    ตม.จับสาวจีนตั้งตัวเป็น "พระแม่แห่งจักรวาล" พร้อมสาวก คาสำนักนาจอมเทียน

    ตม.3 สนธิกำลัง ตำรวจท่องเที่ยว สภ.นาจอมเทียน จับกุม “พระแม่แห่งจักรวาล” เจ้าลัทธิ สหพันธ์อาณาจักรสิงโต และสาวกชาวจีนอีกหลายคน อ้างสื่อสารกับเทพได้ ผลิตยาอายุวัฒนะ หวั่นมัวเมานักท่องเที่ยวจีน และคนไทย

    วันที่ 29 เม.ย.66 เวลา 10.00 น. ที่ ตม.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์สิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี

    แถลงผลจับกุม นางฮองเลี้ยน ชู หรือ Mrs.HONGLIAN SU สัญชาติจีน อายุ 49 ปี พร้อมชาวจีนรวม 5 คน เช่าบ้านหรูย่านนาจอมเทียน เปิดเป็นสำนักลัทธิเถื่อน รับดูดวง อ้างสื่อสารเทพเจ้าได้ จำหน่ายยาอายุวัฒนะที่ปรุงขึ้นเองโดยไม่ผ่าน อย. มีกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และไทยเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก พบทำมาแล้วกว่า 3 ปี

    พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ฯ​ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 ร่วมกับ ตม.จว.ชลบุรี และ กก.๑ บก.ทท.ได้ทำการสืบสวนหาข่าว ชาวต่างชาติที่มีพฤติการณ์ว่าจะกระทำความผิดต่อกฎหมายในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ตามนโยบายท่าน ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

    โดยปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์พบผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งมีพฤติการณ์น่าสงสัยในลักษณะเผยแผ่ความเชื่อ มีกลุ่มผู้เลื่อมใสร่วมฟังคำสอนผ่านช่องทางต่างๆ โดยเรียกกลุ่มของตนเองว่า “สหพันธ์อาณาจักรสิงโต”

    นอกจากนั้นยังมีการสร้างสกุลเงินขึ้นมาใหม่ เปิดการเรียนการสอนให้กับกลุ่มผู้เลื่อมใส ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ตลอดจนจัดกิจกรรมของสมาชิก และการรับบริจาค ซึ่งมีการนำธงขององค์การสหประชาชาติมาใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    อีกทั้งยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดยการแอบอ้างสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะให้แก่ผู้ศรัทธาเกรงว่าจะเป็นภัยอันตรายต่อสังคม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นจากศาลแขวงพัทยา

    ต่อมาวันที่ 28 เม.ย.66 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์สิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.วิระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.สืบสวน กก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.วิโรจน์ อินทโฉม สว.สส.สภ.นาจอมเทียน พร้อมกำลัง

    เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่  xx/40 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี ตามหมายค้น ศาลแขวงพัทยา จับกุมนางฮองเลี้ยน ชู หรือ Mrs.HONGLIAN SU สัญชาติจีน อายุ 49 ปี นายฉาง เหวน ห่าว หรือ Mr. CHANG,WEN HAO (LUPIN CHANG) สัญชาติไต้หวัน อายุ 60 พร้อมลูกจ้างชาวจีนอีก 3 คน รวม 5 คน

    ในที่เกิดเหตุพบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง โน้ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 1 เครื่อง เอกสารการเช่าบ้าน การชำระรายการทางบัญชีต่างๆ จำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบ

    จากการสอบสวน พบว่า นางฮองเลี้ยน ซู เข้ามาด้วยวีซ่าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการ บริษัท เฮฟเว่น ออฟ เฮฟเว่น จำกัด แต่ไม่ได้มีการประกอบกิจการจริง และ นายฉาง เหวน ห่าว เข้ามาด้วยวีซ่าใช้ชีวิตบั้นปลาย และมีชื่อเป็นกรรมการบริษัท เฮฟเว่นฯ แต่ไม่ได้ขอใบอนุญาตทำงาน จึงได้ทำการเพิกถอนวีซ่า บุคคลทั้ง 2 เนื่องจากไม่มีสิทธิอยู่ในราชอาณาจักร และจะต้องลงบัญชีแบลคลิสต์ของ สตม.ไว้ เพื่อไม่ให้สามารถเดินทางกลับเข้ามาไทยได้อีก

    ส่วนลูกจ้างชาวจีนอีก 3 คน พบว่าการอนุญาตในอยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศในภายหลัง

    พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ฯ ผบก.ตม.3 กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นนโยบายของท่าน ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในการตัดไฟแต่ต้นลมไม่ให้ชาวต่างชาติมาใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการหลอกลวงคนสัญชาติตัวเองและคนไทย ทั้งนี้ ในการตรวจค้นหากพบพยานหลักฐานและปรากฏผู้เสียหายเพิ่มเติมก็จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป หากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม. 1178 หรือ สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments