Thursday, April 25, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังควบสู้ฟัด RIDE ON (2023)

    ควบสู้ฟัด RIDE ON (2023)

     

    RIDE ON (2023) เป็นภาพยนตร์ดราม่าแอ็คชั่น ผลงานการกำกับของ แลรี่หยาง ที่เขียนบทภาพยนตร์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ หลัว (แจ็คกี้ ชาน หรือ เฉินหลง) สตันท์แมน ตกอับสุด เมื่อม้าคู่ใจสายพันธุ์เซ็กเธาว์ชื่อ เจ้ากระต่ายแดงกำลังจะถูกเจ้าหนี้ยึดไปประมูลขาย

    หลัวติดต่อขอความช่วยเหลือจาก เซียวเปา(หลิวฮ่าวฉุน) ลูกสาวที่ห่างเหินกันไปนาน ซึ่งไปไหว้วานให้ นิคกี้ (กัวฉีหลิน) แฟนหนุ่มทนายความ มาร่วมหัวจมท้ายเข้าเป็น #ทีมสามคนกับม้าหนึ่งเดียว ก็ถือกำเนิดขึ้น และเป็นเส้นเรื่องหลักของหนังความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม ให้ผู้ชมช่วยกันลุ้นทั้งคน ทั้งม้าฝ่าฟันอุปสรรค

    LINK: https://youtu.be/RwV1dAdpbkU

    Jackie Chan ถ่ายทอดความหนักหน่วง, โหดหิน, และเสี่ยงชีวิตทุกย่างก้าวของสตันท์แมน ตามท้องเรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ทีมงานภาพยนตร์ได้ใช้นักแสดงแทน เพื่อลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บที่ผ่านมาของเขา

    แต่เฉินหลงก็ยืนยันที่จะเล่นฉากอันตรายด้วยตัวเอง เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นใบหน้าของเขาอย่างชัดเจน ซึ่งในแต่ละซีนก็ทำเอาทีมงานหวาดหวั่นไม่ใช่น้อย

    จนฉากหนึ่งเขาได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา จนต้องพยายามเดินประคองด้วยขาซ้าย จนทำให้ก้าวพลาดลื่น และเกือบตกจากชั้นสอง ยังมีอีกหลาย ฉากที่เขาใช้ประสบการณ์จากการทำงานที่ผ่านมาช่วยให้การถ่ายทำสำเร็จไปได้ด้วยดี

    LINK: https://youtu.be/0HReYOE2DZ0 

    RIDE ON เจาะจงเลือกสัตว์เข้าฉากเป็นม้าสัตว์ขนาดใหญ่และมีพลังมหาศาลจึงมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากเมื่อต้องทำงานกับมัน แถมยังไม่เลือกม้าสตันท์ที่ผ่านการฝึกฝนอย่างดี เพราะเจ้ากระต่ายแดง จะต้องมีอาการไม่เชื่อฟังอยู่บ้างจนกลายมาเป็นภาพชวนหัวอย่างที่เห็นในหนัง

    มันเป็นม้าแข่งชิงแชมป์ที่เกษียณอายุจากมาเก๊า มันจึงมีสง่าราศีของความเป็นแชมป์อย่างชัดเจน ก่อนที่ทีมงานจะฝึกฝนพิเศษเพื่อเตรียมให้มันพร้อมเข้ากล้องอีกด้วย

    LINK: https://youtu.be/NECvpb-4kA8

    Eater Egg หรือ สิ่งละอันพันละน้อยที่ซุกซ่อนอยู่ตลอดทั้งเรื่อง น่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนเฉินหลงถึงขั้นน้ำตารื้นนะ เตรียมเซอร์ไพร้ซ์ได้!

     ติดดาว: 5 ดาวให้กับ สตั้นท์แมน ทุกคน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments