Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเว็ป-ด.ช.อัครโภคิน แสนมาโนช

    น้องเว็ป-ด.ช.อัครโภคิน แสนมาโนช

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีหน้าร้อนนอนไม่หลับ กระส่ายกระสับทุกเวลา ฮ่าๆๆ…อากาศมันร้อนจริงๆนะครับทุกท่าน ยังคงต้องย้ำเตือนกันอยู่เรื่อยๆสำหรับลูกหลานนักกีฬาเยาวชน เรื่องการจิบน้ำระหว่างออกรอบ ต้องอย่าให้ขาดนะครับ จิบน้อยๆแต่บ่อยๆ (พยายามอย่าใช้น้ำที่เย็นจัดนะครับ)

    นอกจากเรื่องความร้อนแล้ว ยังต้องระวังเรื่องฟ้าฝนของพายุฤดูร้อนอีกด้วย เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาลุงนาย ต. เจอมากับตัวเอง เกือบขับรถกลับบ้านไม่ได้ คอยฟังประกาศของกรมอุตตุหรือการเตือนภัยพิบัติในโซเชี่ยลไว้บ้างนะครับ…

    ส่วนเรื่องกอล์ฟระดับโลก สัปดาห์ที่ผ่านมาใครที่เชียร์โปรจีนคงลุ้นกันหัวใจแทบวาย ในหลุมสุดท้าย วันสุดท้าย ใน กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ศึกเมเจอร์แรกของปี ซึ่งจบไปในอันดับที่ 4 …

    นี่ล่ะครับกอล์ฟ อะไรก็เกิดขึ้นได้ น้องโปรจีนทำได้ดีที่สุดแล้วในทุกเรื่อง สู้ต่อไป  เชียร์โปรไทยทุกคน ไทยแลนด์ ปู้น ปุ้นนนนนนน

    สัปดาห์นี้นาย ต. จะพาทุกท่านมารู้จักกับหนุ่มน้อยมากฝีมืออีกคนของวงการกอล์ฟเยาวชนเรา

    น้องเว็ป” เด็กชายอัครโภคิน แสนมาโนช  

    ปัจจุบันอายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ Year 9  ที่โรงเรียน NEWTON Sixth Form School

    เป็นบุตรของคุณพ่อสุชาติ แสนมาโนช  มีน้องชาย 1 คนชื่อ นฤพัลลภ แสนมาโนช (น้องวิน)...

    น้องเว็ป เริ่มรู้จักกีฬากอล์ฟตอน อายุ 9 ขวบ จุดเริ่มต้นคือ ได้รับคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่ง ว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่จำเป็นต้องใช้สมาธิ ฝึกสมาธิ การวางแผน การมีวินัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นและมีความสำคัญในการใช้ชีวิตอยู่แล้ว และยังได้ออกกำลังกายไปด้วย คุณพ่อจึงได้พาน้องเว็บ ไปเริ่มเรียน เพื่อทดลองว่าจะชอบกีฬานี้ไหม

    ปรากฏว่าน้องเว็ปชอบ  เพราะก่อนหน้าที่จะได้ลองเล่นกีฬากอล์ฟ น้องเว็ปก็เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน ดังนั้นจึงมีพื้นฐานความชอบกีฬาอยู่แล้วและการว่ายน้ำก็ช่วยเสริมในการเริ่มต้นเล่นกอล์ฟในเรื่องของกล้ามเนื้อที่แข็งแรงด้วย…

    เริ่มแรกน้องเว็ปได้เริ่มเรียนกอล์ฟกับ โปรก็อต  ที่ Photalai Golf Academy,โปรปาม ที่ Golfing Ground และปัจจุบันเรียนที่โรงเรียนสอนกอล์ฟ Golf Square  Academy เรียนกับโปรไทม์ ธารินทร์ภัทร เศวตสินพัฒน์

    ด้วยการสอนในรูปแบบAthlete program ของโปรไทม์  ทำให้น้องเว็ปมีพัฒนาการในการเล่นกอล์ฟดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการตี Driver และ เหล็กต่างๆ รวมทั้งการที่ได้โปรฯดูแลการสอนอย่างใกล้ชิดทั้งในสนาม Driving range และ ใน Golf course  

    และด้วยความมุ่งมั่นของน้องเวป นอกจากซ้อมกับโปรแล้ว น้องเว็ปยังตื่นมาวิ่งทุกเช้าและทานอาหารให้ครบ5หมู่ เน้น โปรตีน ไข่ และ นม เพราะการแข่งกอล์ฟร่างกายที่แข็งแรงมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก …

    หลังจากฝึกหัดได้ประมาณ 1 ปี ถึงจะเริ่มแข่งรายการแรก คือ รายการ ISF score 130 น้องเวปบอกว่า

    รู้สึกสนุกมากและอยากแข่งต่ออีก

    หลังจากนั้นก็แข่งเรื่อยมา อีกประมาณ 1 ปี ก็ได้ได้ที่ 4 เป็นรางวัลแรก ในรายการ TKG ตอนนั้นน้องเวป บอกกับคุณพ่อว่า

    “คุณพ่อครับผมดีใจมากผได้รางวัลแรกแล้วครับ”

    ในปี 2022 ที่ผ่านมาน้องเว็ปเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการคือ TGA-SINGHA Junior Golf Ranking Central region ได้อันดับที่ 4 และ Thailand Junior Development Tour (Central)  ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ อันดับที่3 รายการ Thailand Junior Development Tour (Central)  ซึ่งเป็นรางวัลที่น้องเวปบอกว่า

    ภูมิใจที่สุดเพราะทำสกอร์ในวันที่2ได้ดีที่สุด(+1) และได้มีโอกาสเล่นในสนามที่ดีที่สุดอีกด้วย

    น้องเวปมีลูกทีเด็ดคือ “การพัตต์ที่เฉียบคม” และมีความสามารถพิเศษทางด้านการคิดเลขเร็ว …

    คุณพ่อบอกว่าน้องเว็ปและครอบครัวเรา ได้วางเป้าหมายร่วมกันในเบื้องต้นว่า

    ต้องเล่นกอล์ฟให้สนุก ไม่กดดันตัวเอง

    ตอนนี้คือ จะพยายามพัฒนาฝีมือตัวเองไปเรื่อยๆ  ข้อดีของน้องเว็ป  คือ ขยันฝึกซ้อม ตั้งใจในการเรียนกอล์ฟกับโปรฯ และการแข่งขันกอล์ฟ ที่สำคัญครอบครัวเราจะสอนให้น้องเว็ปจะมีน้ำใจเป็นนักกีฬา โดยเฉพาะกับเพื่อนๆในก๊วนทุกครั้งที่แข่งขัน ทุกสนาม จึงทำให้น้องเวปมีเพื่อนในรุ่นเดียวกันมากมาย

    สุดท้ายท้ายสุด คุณพ่อขอฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆครอบครัวที่มีลูกหลานเล่นกอล์ฟกอล์ฟ เจอกันในสนามแข่งขันก็ทักทายกัน สร้างมิตรภาพให้ดีต่อกัน อย่าคิดว่าลูกๆ หลานๆ เราเป็นคู่แข่งกัน ถ้าเจอกันในสนามแข่งจะได้ทักทายกันครับ“…

    นาย ต. ก็เห็นด้วยนะครับในสิ่งที่คุณพ่อบอกไว้ เจอกันทักทายกันหรืออย่างน้อยก็ยิ้มให้กัน พยักหน้าให้กันก็ยังดีอ่ะ สังคมกอล์ฟเยาวชนมันจะได้น่าอยู่ขึ้น ลูกๆหลานๆจะได้มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน เป็นเพื่อนกัน ให้กำลังใจกันไปจนโต….สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments