Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.ภูเก็ตล็อกหนุ่มไนจีเรียโอเวอร์สเตย์และมีโคเคนไว้ในครอบครอง

    ตม.ภูเก็ตล็อกหนุ่มไนจีเรียโอเวอร์สเตย์และมีโคเคนไว้ในครอบครอง


    ” ตม.จว.ภูเก็ต จับกุมต่างชาติบางรายทำไม่ดีในเมืองไทย ก็ต้องติดคุกและเตรียมอดกลับมาเที่ยวเมืองไทยตลอดชีวิต..”

    วันที่ 4ส.ค.66 เวลา 13.00 น. ที่ห้อง ศปก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม. จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการระดมกวาดล้างต่างชาติกระทำความผิดตามกฎหมายไทยที่ผ่านมา ตามที่มีการ Operation จัดระเบียบรถเช่า ตม.ภูเก็ต ขยายผลจับกุมต่างชาติกลุ่มเป้าหมายจากการบูรณาการจัดระเบียบรถเช่าของ จ.ภูเก็ต ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.66 เพื่อยกระดับให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

    จากการจัดระเบียบรถเช่าในพื้นที่ สภ.ฉลอง แล้วสุ่มค้นหาเป้าหมายชาวต่างชาติ จนพบว่า Mr.Anamere George ชาว ไนจีเรีย อายุ 26 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง A10252652 มีข้อมูล overstay  ได้วางแผนเข้าจับกุมได้เมื่อ 3 ส.ค.66 เวลา 13:30   บริเวณริมถนนหมู่บ้านล็อคปาล์ม บีช ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

    กล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(จำนวน 1,408 วัน) และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(โคเคน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”  นำส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

    ด้าน พ.ต อ.ธเนศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนฐานความผิดคดียาเสพติดก็เป็นหน้าที่ พนักงานสอบสวนโรงพักส่งฟ้องศาลร่วมกับทางพนักงานอัยการเพื่อให้ศาลตัดสินลงโทษตามฐานความผิดและโทษของความผิดต่อไป  หลังจากดำเนินคดีรับโทษเสร็จแล้วส่งกลับมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะดำเนินการขึ้นบัญชี blacklist ห้ามเข้าประเทศ ตามกฎหมายการอยู่เกินในราชอาณาจักรไทยเกินกว่า 90 วันตามจำนวนวันที่อยู่เกินในไทย

    กรณีดังกล่าวเป็นการถูกจับกุมและอยู่เกินมา 4 ปีกว่าจึงห้ามเข้าประเทศไทย 10 ปี และยิ่งคดีมีความผิดและเกี่ยวกับเรื่องคดียาเสพติด สามารถขึ้นบัญชี blacklist ต้องห้ามเข้าประเทศไทยได้ตลอดไปโดยไม่กำหนดระยะเวลา นั่นหมายถึงจะกลับมาประเทศไทยไม่ได้แล้วอีกตลอดชีพ

    ประเทศไทยจะต้องมั่นคงและปลอดภัยจากต่างชาติบางคนบางกลุ่มที่ไม่ดีกระทำความผิดในไทย เราจะปกป้องดูแลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยที่เป็นคนดี และพร้อมจับกุมต่างชาติที่กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง หากพบกระแสการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สามารถแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือเว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือสายด่วน สตม. 1178 พ.ต.อ.ธเนศ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments