Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สุราษฎร์ฯลุยจับต่างชาติโอเวอร์สเตย์-คนไทยให้ที่พักพิง

    ตม.สุราษฎร์ฯลุยจับต่างชาติโอเวอร์สเตย์-คนไทยให้ที่พักพิง

    ตม.สุราษฎร์ฯ ลุยจับเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าว และ ต่างชาติอยู่เกินกำหนดอนุญาตฯ (OverStay)

    วันที่ 7 มีนาคม66  พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.อเนกพงศ์ ผกามาศ รองสว.ตม.สุราษฎร์ฯ พร้อมชุดสืบสวนออกตรวจสอบในพื้นที่

    จับกุม นายเจษฎา หรือแจ็ค  ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.57/2566 ลง 13 กุมภาพันธ์ 2566 ข้อหาร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าว ให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมจากเจ้าหน้าที่  จับกุมได้ที่หน้าร้านแดงนวล เลขที่ 178 ม.3 ต.วัง อ.ท่าชนะ จว.สุราษฎร์ธานี

    ทั้ง นายเจษฎา หรือแจ็ค ผู้ต้องหารายนี้ยืนยันว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับข้างต้น พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ ผู้ถูกจับทราบ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ เปิดเผยต่อด้วยว่า วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สุราษฎร์ธานี ได้ออกตรวจสอบในพื้นที่เกาะพะงัน ได้จับกุมผู้ต้องหาอยู่เกินกำหนดรวม 3 คน ประกอบด้วย นายลีโอนิด โทสทอย (MR.LEONID TOISLOI) อายุ 50 ปี สัญชาติรัสเซีย อยู่เกินกำหนด 188 วัน จับกุมได้บริเวณภายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาโฉลกหลำ ม.7 ต.เกาะพะงัน อ. เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

    2.นางสาว มีเรียม บังโฮรี(MS.MYRIAM NAIMA BAKHOURY) อายุ 36 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส อยู่เกินกำหนด 6 วัน จับกุมได้บริเวณด้านหน้าบาวตี้รีสอร์ท เลขที่ 48/1 ม.8 อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

    และ 3.นายคริสเตียน เป็ตเต้ (MR.CHRISTIAN PETTE ) อายุ 42 ปี สัญชาติ อิตาลี อยู่เกินกำหนด 7 วัน จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 108/16 ม.1 อ. เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments