Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับหนุ่มเขมรรัวยิงอริในสนามบอล-ล็อกมังกรจีนตัวเอ้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

    ตม.แถลงจับหนุ่มเขมรรัวยิงอริในสนามบอล-ล็อกมังกรจีนตัวเอ้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

    วันที่12ธ.ค.66 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ. สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้

    1. สตม. จับกุมนายคำ Khum (นามสมมติ)ได้บริเวณท่ารถ ใกล้ด่านพรมแดนด่านบ้านแหลม อ.เทพนิมิตร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 938/2566 ลงวันที่ 11 ธ.ค.66 ฐานความผิด ”ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่ บ้านหรือที่ชุมนุมชนและเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน“

    หลังก่อเหตุยิงปืนใส่คู่อริในสนามฟุตบอล พื้นที่ สภ.คูคต ปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ทำให้ผู้มาใช้บริการ รวมถึงการแข่งกีฬากระชับมิตรของแรงงานกัมพูชากว่า 200 คน ต้องหนีตายโกลาหล

    สอบสวนรับสารภาพ หลังเกิดเหตุมี นาย Heng (นามสมมุติ) ชาวกัมพูชาพาหลบหนี ส่วนอาวุธปืน ทิ้งไว้บริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่า นาย Khum ลักลอบอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดอีกด้วย   ทั้งนี้ได้จัดทำบันทึกซักถามและรายงานการควบคุมตัวตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายพ.ศ.2565 และนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.คูคต จว.ปทุมธานี เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

    2.  สตม. ได้รับการประสานงานจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กรณีผู้ต้องหารายสำคัญซึ่งรัฐบาลจีน ได้เพิกถอนหนังสือเดินทางจีน คือ นายหวง หงตา อายุ 30 ปี บุคคลตามหมายจับรัฐบาลจีนกระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์  หลอกลวงชาวจีนมีผู้เสียหายหลายราย  มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านหยวน และใช้ประเทศเมียนมาเป็นฐานในการกระทำความผิดตั้งแต่ปี 2022 จึงถึงปัจจุบัน โดยปัจจุบันพบว่าหลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย

    จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. พบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรยังไม่สิ้นสุด ผบก.สส.สตม.  ได้อนุมัติให้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ มีพฤติการณ์ที่สมควรเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรแล้วขึ้นบัญชีเป็นบุคคล เฝ้าระวังไว้ และสั่งการให้ จนท.บก.สส.สตม.สืบสวนติดตามจับกุมนำตัวดำเนินการส่งกลับไปดำเนินคดีที่สาธารณรัฐประชาชนจีน กระทั่งจับกุมได้ที่เชียงใหม่ นำตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม.ดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments