Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.พัทยา รวบ 5 เยาวชนตั้งแก๊งปล้นนทท.ต่างชาติ

    ตร.พัทยา รวบ 5 เยาวชนตั้งแก๊งปล้นนทท.ต่างชาติ

     

    วันที่ 22 ม.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา   พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.ฯ นำกำลังชุดจับแก๊งเยาวชนหัวเกรียนปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประกอบด้วย ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน5 คน อายุตั้งแต่ 13-15 ปี พร้อมของกลางมีดดาบยาว 3 เล่ม รถจักรยานยนต์ 2 คัน  มี นักท่องเที่ยวชาวคูเวต เป็นผู้เสียหาย

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 04.18 น.  รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีเหตุปล้นทรัพย์ชาวคูเวต ขณะที่ผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนท้ายซอยเย็นสบายเมื่อถึงบริเวณหน้าโรงแรมปิอุสเพลส ได้มีกลุ่มวัยรุ่น5 คน ใช้รถจักรยานยนต์  2 คันเรียกให้ผู้เสียหายหยุดรถแล้วหนึ่งในนั้นชักเอาอาวุธมีดออกมาขู่เพื่อจะเอาเงิน จากผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมให้และส่งเสียงโวยวาย กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงขี่รถจักรยานยนต์หนีไป

    ผู้เสียหายได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปกลุ่มผู้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ แล้วมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยาแจ้งให้ศูนย์วิทยุแจ้งสกัดจับกลุ่มผู้ก่อเหตุในทันที

    หลังรับแจ้งเหตุ  ชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ และออกสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด และทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีมุ่งหน้าไปบริเวณชายหาดจอมเทียน กระทั่งพบรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุและกลุ่มเด็กวัยรุ่น  มีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่ที่บริเวณชายหาดจอมเทียนซึ่งอยู่ตรงข้ามจอมเทียนซอย 3 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงเข้าตรวจสอบ

    เบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทุกคนรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง  เข้าข่ายเป็นความผิดฐานพยายามปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นการกระทำต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก  เป็นการทำลายภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments