Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจคุมเข้มถึงสนามบิน-บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

    ตำรวจคุมเข้มถึงสนามบิน-บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

    “เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในการนำส่งบัตรเลือกตั้งถึงสนามบินสุวรรณภูมิเรียบร้อย”

    ​​ศูนย์รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศลต.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1 , ตำรวจภูธรภา 7 , กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    ร่วมอำนวยความสะดวกในการจัดส่งบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จากโรงพิมพ์มายังบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ เพื่อแยกและบรรจุจัดส่งไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อส่ง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายทาง ตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เป็นศูนย์กลางในการติดตามดูความเรียบร้อยในการรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้งดังกล่าว

    วันที่ 14 เม.ย.66 พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร./ โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า ภารกิจในการรักษาความปลอดภัยเริ่มตั้งแต่เวลาเวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมในการรักษาความปลอดภัยในขบวนรถขนส่งนำบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากทั้ง 2 โรงพิมพ์ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 7 ทั้งสองแห่งมุ่งหน้าไปยังศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

    ระหว่างทางมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง บัตรถึงบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ ในเวลา 07.30 น. และ 07.40 น. ตามลำดับ

    จากนั้นเวลา 20.06 น. เจ้าหน้าที่ตำรรวจ สน.ทุ่งสองห้อง, ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.รถวิทยุ 8128,8132 ได้นำบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จากศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปรษณีย์หลักสี่ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยถึงที่หมายในเวลา 21.04 น. เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

    ทั้งนี้ ศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลความปลอดภัยในภารกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ และ ผบ.ตร. ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกำชับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประชาชนจะได้มีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่

    ​หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 1599 หรือ สน./สภ.ในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments