Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตำรวจดีเด่นลำเค็ญจนต้องลาออก "ดาบจอน" อดีตตัวล่อซื้อยา

    ตำรวจดีเด่นลำเค็ญจนต้องลาออก "ดาบจอน" อดีตตัวล่อซื้อยา

    Ep8 จากตำรวจดีเด่น ลำเค็ญจนต้องลาออก
    ดาบจอน อดีตตัวล่อซื้อยา

    วันก่อนไปงานสีดำ เจอเพื่อนฝูงพี่น้องเก่าๆ มดงานเบื้องหลังนักสืบมีชื่อ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นส่วนตัวไปหลายเรื่อง ถามไถ่ถึงสารทุกข์สุกดิบของแต่ละคน ก่อนที่จะไล่เรียงไปถึงคนที่ไม่ได้มา และขาดหายจากการติดต่อไม่ว่าจะโทรศัพท์หรือไลน์

     ดาบจอน หรือ ด.ต.ขจรศักดิ์ ศรีเพ่ง คือคนที่หายไปและถูกพูดถึง ใครคนหนึ่งในวงโพล่งออกมา ลาออกไปแล้ว แต่ละคนถามถึงสาเหตุเป็นเพราะอะไร คนเดิมที่บอกว่าลาออกไปแล้ว บอกว่า หลังถูกย้ายออกจากกองปราบฯไปเป็นสายตรวจสน.บางนา ดาบจอน ต้องขี่รถจยย.ไปทำงาน ทั้งที่บ้านอยู่ย่านชานกรุง แบกรับค่าน้ำมันไม่ไหว ไปกลับวันละเกือบ3ร้อย เลยขอลาออกเพราะสู้เอาเงินให้ลูกดีกว่า


    ไม่ใช่ดาบจอน ไม่มีอาชีพเสริม มีหลายคนบอก ก่อนจะลาออก ดาบจอน กัดฟันสู้พิษเศรษฐกิจเหมือนตำรวจคนอื่น กู้เงินสหกรณ์ กู้เงินออมสินทำธุรกิจ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ หลังๆหันไปขับแท็กซี่ ขายปลาหมึก ทำมันสารพัด สุดท้ายแว่วว่าขี่จยย.พ่วงขายกาแฟโบราณอยู่แถวคลองหลวง

    แยกจากเพื่อนฝูง กลับถึงที่พัก ตั้งใจหาหนังสือเล่มหนึ่งที่กองสุมอยู่นาน ตามองไปเห็นสมุดกำมะหยี่สีแดง หน้าปกเขียนไว้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดออกดู มีข้อความระบุไว้
    “ขอประกาศเกียรติคุณ ด.ต.ขจรศักดิ์ ศรีเพ่ง เป็นข้าราชการตำรวจที่มีผลงานในด้านการปราบปรามยาเสพติดดีเด่น ประจำปี 2552 ให้ไว้ ณ วันที่ 13 ต.ค.2552…..”

    ความทรงจำกลับมา เมื่อหลายปีก่อน หลังดาบจอนออกจากสืบ 6 ตะรอนไปหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นสืบสน.โชคชัย สืบนครบาล 3 กอง 4 กองปราบฯ ก่อนถูกย้ายมาสายตรวจ สน.บางนา ก่อนนี้ ดาบจอน ถือเป็นมือล่อซื้อ มือหาข่าวยาเสพติด สร้างผลงานให้สืบ 3 สืบ 6 และกองปราบฯอยู่พัก ต่อมาเจ้าตัวมีปัญหาในการทำงาน โดยเฉพาะกับผู้บังคับบัญชา รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้า


    วันนั้น เขาคงเหลืออดอะไรสักอย่าง เขาเอาประกาศเกียรติคุณที่ว่ามายัดเยียดให้ผม พร้อมบ่นระบายความอึดอัดเรื่องการรับราชการที่ผ่านมา ก็ได้แต่บอกไปว่า อารมณ์ดีเมื่อไหร่ มารับกลับคืนด้วย แต่นั่นคือครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกัน

    ยิ่งรับฟังปัญหาชีวิตของดาบจอน จากปากเพื่อนพี่น้องตำรวจในงานสีดำวันนั้น ได้แต่สงสัย ทำงานราชการจนเป็นถึงตำรวจดีเด่น แต่ครอบครัวย่ำแย่ แทบไม่มีเงินใช้ ถึงกับหันหลังให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ !!!!

    ใครเจอ ก็อุดหนุนกาแฟโบราณอดีตตำรวจดีเด่นตัวล่อซื้อยาเสพติดด้วยแล้วกัน

    กากีกลาย12/5/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments