Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงขอนแก่นใช้ Stop Stick สกัดรถขนยาบ้า4ล.เม็ด

    ตำรวจทางหลวงขอนแก่นใช้ Stop Stick สกัดรถขนยาบ้า4ล.เม็ด

    ตำรวจทางหลวงประเดิมใช้อุปกรณ์ Stop Stick สกัดจับคนร้ายขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด หลังตามจับกันวุ่นบนถนนมิตรภาพ

    วันที่ 15 ก.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.สั่งการ  พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4บก.ทล.พ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.4 ,บช.ปส.ประจำด่านตรวจยาเสพติดอำเภอพล จ.ขอนแก่น สกัดจับนายกิตติศักดิ์  อายุ 49 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 10 กระสอบรว  4 ล้านเม็ด รถฮอนด้า CRV สีเทา ทะเบียน 2 กถ- 9376 กรุงเทพมหานคร ได้ที่บริเวณกม.262+800 ถ.มิตรภาพ(ขาล่อง) ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

    สืบเนื่องจากก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับรายงานมาว่า จะมีเครือข่ายยาเสพติดภาคอีสาน ลำเลียงยาบ้าข้ามฟากมาจากทาง ด้านอ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ จึงร่วมกันวางแผนสกัดจับ  พบรถของนายกิตติศักดิ์ วิ่งมาถึงดังกล่าว

    เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแผนโดยใช้รถบรรทุกปิดช่องทางเดินรถ พร้อมกับใช้เครื่องสกัดกั้น (Stop stick) มาวางไว้บนผิวถนนเพื่อยับยั้งรถของคนร้าย ให้ขับรถต่อไปไม่ได้ แต่คนร้ายพยายามขับหนีอไปได้อีกประมาณ 1 กม.ต้องจอดรถทิ้งไว้เพราะยางล้อรถแตกไม่สามารถไปได้ต่อแล้ววิ่งหลบหนี ก่อนจะถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้ บช.ปส ไปสอบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

    สำหรับอุปกรณ์ Stop stick เครื่องสกัดกั้น ที่ตำรวจเริ่มจะนำมาใช้นั้น เป็นแท่งเหล็กสามเหลี่ยม มีหมุดแหลม ที่ใช้โยนเข้าไปใต้ท้องรถของผู้ต้องสงสัยที่พยายามจะหลบหนี อุปกรณ์ดังกล่าวจะทำหน้าที่เหมือนตะปูเรือใบ เพื่อหยุดยั้งล้อรถไม่ให้วิ่งไปต่อได้

    สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนผู้บริสุทธิ์ปลอดภัย เนื่องจากเมื่อมีการสกัดจับคนร้าย มักจะใช้วิธีขับรถไล่ติดตาม พร้อมกับยิงไปที่ยางล้อรถเพื่อให้รถวิ่งต่อไปไม่ได้ เสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ และอาจจะทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับอันตรายไปด้วย การนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้จะเป็นการสร้างความปลอดภัยทั้งตัวของเจ้าหน้าที่เอง และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์อีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments