Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตร.ชมเชย”ดาบจราจรเมืองช้าง”ไหวแววดีช่วยชายสูงอายุหมดสติในรถทันเวลา

    ตร.ชมเชย”ดาบจราจรเมืองช้าง”ไหวแววดีช่วยชายสูงอายุหมดสติในรถทันเวลา

    ศจร.ตร.เดินหน้าขับเคลื่อนสร้าง “สุภาพบุรุษจราจร” ตามหลัก 5S พร้อมชมเชยตำรวจจราจร สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ไหวพริบดี สังเกตเห็นชายสูงอายุเป็นลมในรถ รีบเข้าช่วยเหลือ

    วันที่ 15 ก.ค.66 พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า

    ศจร.ตร.ขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานตำรวจจราจรทั่วประเทศ เพื่อให้เป็น “สุภาพบุรุษจราจร” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยกระดับการบริการประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา และสร้างความปลอดภัยให้กับทุกชีวิตบนท้องถนน

    เน้นย้ำตำรวจจราจรทั่วประเทศปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ด้วยบุคลิกภาพที่ดี และเป็นมิตรกับพี่น้องประชาชน ตามหลัก 5S คือ SMlLE ยิ้มแย้มเป็นมิตร , SMART บุคลิกภาพดี , SALUTE สุภาพให้เกียรติ , SERVICE MlND มีจิตอาสาบริการ และ STANDARD มีมาตรฐานสากลมาตรฐานสากล

    จากการตรวจสอบที่ผ่านมา พบว่าตำรวจจราจรทั่วประเทศยกระดับการปฏิบัติหน้าที่ และการบริการพี่น้องประชาชน จนเป็นที่พึงพอใจของประชาชนทั่วไป ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้น  มีหลายครั้งที่โลกโชเชียลนำคลิปที่ปรากฏเหตุการณ์ตำรวจจราจรให้ความช่วยเหลือประชาชน เผยแพร่ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนมีการแชร์ต่อและชื่นชมตำรวจจราจรจำนวนมาก

    กรณีล่าสุด มีการแชร์ภาพและคลิปเหตุการณ์ เวลา 14.00 น. ของวันที่ 13 ก.ค.66 ด.ต.วิชญ์ นามวิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ พบเห็นรถกระบะจอดอยู่บริเวณจุดกลับรถ ธกส.1  มีชายสูงวัยนอนอยู่ภายในรถ  รีบเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากสังเกตดูแล้วไม่ใช่การจอดรถเพื่อนอนหลับหรือรอผู้โดยสาร

    พบว่าชายดังกล่าวเป็นลมหมดสติ เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว  ได้รีบช่วยเหลือเบื้องต้นเปิดประตูรถ พัดระบายความร้อน และรีบแจ้งรถพยาบาลกู้ชีพโดยด่วน จากนั้นมีรถฉุกเฉินนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไป  มีประชาชนเข้าไปชื่นชมและให้กำลังใจตำรวจจราจรนายนี้เป็นจำนวนมาก

    พล.ต.ท.นิธิธร ฯ กล่าวว่า ศจร.ตร.ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.วิชญ์ นามวิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์  นับว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างตำรวจมืออาชีพ มีทักษะ ไหวพริบ คล่องแคล่ว และช่างสังเกตดีมาก

    เพราะบางคนเห็นอาจจะคิดว่าเป็นการจอดรถเพื่อนอนพัก แต่ตำรวจนายนี้เห็นถึงความผิดปกติและเข้าตรวจสอบ จนพบว่าชายสูงอายุนั้นหมดสติเนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงรีบเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันท่วงที มิเช่นนั้นอาจเกิดการสูญเสียได้ ถือเป็นตำรวจจราจรที่เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง เป็นตัวอย่างที่ดีของ “สุภาพบุรุษจราจร”

    ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.1197 สายด่วนจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ โทร.191 พร้อมให้ความช่วยเหลือทั่วประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments