Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุกกากน้ำตาลซุกยาบ้า5ล.เม็ด

    ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุกกากน้ำตาลซุกยาบ้า5ล.เม็ด

    ตำรวจทางหลวงสกัดจับแก๊งซุกยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดในรถบรรทุกกากน้ำตาล

    วันที่ 7 พ.ค.67 พล.ต.ต. คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

    นำกำลังจับกุม นายสุเนตร์ อายุ 44 ปี และ นายดิศวัฒน์ อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 5,020,000 เม็ด จับกุม ได้ริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 41 ( ขาล่องใต้ ) ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ส่วน นายดิศวัฒน์ จับได้ริมถนนสายรอง สาย 4134 ( ขาล่องใต้ ) ต.บ้านควน อ.หลังสวน  จ.ชุมพร

    (ดูคลิป)https://youtu.be/ruzB2AJBFT8?si=Gr0fZxCbIVQktPNU

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับการประสานจาก บช.ปส. ให้ช่วยสกัดจับรถบรรทุกน้ำมัน ลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากมาจากพื้นที่ภาคเหนือเพื่อนำส่งภาคใต้ ต่อมาพบรถบรรทุกตามที่ได้รับแจ้ง บริเวณริมถนนเอเชีย ทล.41 กม.41 (ขาล่องใต้) ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จึงได้เรียกตรวจค้น

    พบ นายสุเนตร์ เป็นผู้ขับ เมื่อตรวจสอบภายในตัวถังน้ำมันพบกากน้ำตาลจำนวนมาก จึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ที่ ด่าน บช.ปส.ท่าแซะ จ.ชุมพร อย่างละเอียด

    ผลการเอ็กซเรย์ พบว่า มีการซุกซ่อนวัตถุซึ่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยมวางทับซ้อนกันอยู่จำนวนมากที่บริเวณตัวถังน้ำมันส่วนหน้า  ซึ่งได้ดัดแปลงมาโดยเฉพาะสำหรับบรรจุสิ่งของเพื่อปิดบังอำพราง  ได้ถ่ายกากน้ำตาลภายในถังน้ำมันออก ก่อนจะพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ

    ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอีกชุด ได้สกัดจับ นายดิศวัฒน์ ทำหน้าที่ขับรถดูสำรวจเส้นทางได้อีก 1 ราย ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีกรายได้วิ่งหนีเข้าป่าทึบไปได้หวุดหวิด

    สอบสวน นายสุเนตร์  รับสารภาพลักลอบขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 300,000 บาท โดยไปรับยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำไปส่ง ยังจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ละครั้งจะมีรถนำทางคอยบอกเส้นทางผ่านแอปพลิเคชันไลน์ส่วนตัว ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่หรือตั้งด่านอยู่หรือไม่

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่ง บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments