Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสระบุรีกวาดจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด

    ตำรวจทางหลวงสระบุรีกวาดจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด

     

    ตำรวจทางหลวงสระบุรีเข้ม คืนเดียวจับกุมรถตู้คอนเทนเนอร์ 3 คัน แบกน้ำหนักกว่า 65 ตัน วิ่งบนถนนหลวง พร้อมฝากเตือนผู้ที่ยังคิดทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่เอาจริง หากถูกจับ มีโทษสูง รถบรรทุกของกลางถูกศาลสั่งริบ

    ตามนโยบาย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก, พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. ,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล.

    ให้ พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.รัชพล เจริญมาก รอง สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล., ด.ต.รัชเดช แอมนนท์ ผบ.หมู่ส.ทล.1กก.1 บก.ทล., ด.ต.จิรชยา ธรรมโลกา,ด.ต.นิติศาสตร์ วิเศษวงษา,จ.ส.ต. เอกลักษณ์ ศรีมูลตรี ,จ.ส.ต. สามารถ ธนทรัพย์พล ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. กวดขันจับกุมรถหนักในพื้นที่รับผิดชอบ

    ต่อมาวันที่ 16 กุมมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 00.10 น. ขณะที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจ บริเวณทางหลวงหมายเลข 1 (ถพหลโยธิน) กม.85 (ขาเข้า) ตำบลหนองแค อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี  พบรถบรรทุกกึ่งพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ วิ่งมาบนถนนลักษณะมีการบรรทุกสิ่งของที่น่าเชื่อว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่าท่ี่กฎหมายกำหนดไว้  ได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ทราบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในรถเป็นสินค้าประเภทข้าวสาร

    สอบถามผู้ขับขี่ทราบว่าบรรทุกสินค้าเพื่อจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่ใน จ.สมุทรปราการให้ไปรับสินค้ามาจาก โรงสีย่าน อ.พระพุทธบาท โดยที่ไม่ชั่งน้ำหนักออกมาก่อน เจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก ปรากฏว่าน้ำหนัก 65,000 กก. เกินกว่าที่กฏหมายกำหนดไปกว่า 15 ตัน  ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหา ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในคืนดังกล่าวสามารถจับกุมรถในลักษณะเดียวกันได้อีก 2คัน

    กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง มีนโยบายเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ขอเตือนผู้ประกอบการที่ทำผิดกฎหมาย รถบรรทุกน้ำหนักเกิน มีโทษสูง หากถูกจับรถบรรทุกต้องถูกริบเป็นของกลาง ขอให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments