Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสุพรรณฯสกัดจับแก๊งขนแรงงานเมียนมาคาถนนดอนเจดีย์

    ตำรวจทางหลวงสุพรรณฯสกัดจับแก๊งขนแรงงานเมียนมาคาถนนดอนเจดีย์

    ตำรวจทางหลวงสกัดจับขบวนการขนชาวเมียนมาลักลอบเข้าไทย หลังช่วงที่ผ่านมา หลบหนีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พบทำเป็นขบวนการรับจ้างขน กระจายเข้าพื้นที่ชั้นในหลายช่องทาง

    วันที่ 13 ก.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.นำกำลังร่วม ตม.สุพรรณบุรี และ สภ.สามชุก ภ.จว.สุพรรณบุรี

    จับกุมนายโชคไชย   อายุ 50 ปีชาว จ.ตาก พร้อมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ชาวเมียนมา 12 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 4 คน จับได้บริเวณถนนดอนเจดีย์-โคกหม้อ ม.5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมตรวจยึดรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีเทาทะเบียน ผข 4647 พิษณุโลก 1 คัน

    สืบเนื่องจากขณะที่ พ.ต.อ.วชิรา พร้อมกำลังขับรถสายตรวจทางหลวงออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ พบรถกระบะคันดังกล่าวต้องสงสัยบรรทุกคนอยู่ที่กระบะท้ายหลายคน ขับมาด้วยความเร็ว ผ่านมาบริเวณณถนนดอนเจดีย์-โคกหม้อ

    ได้ขับตามพร้อมส่งสัญญานให้จอดรถเพื่อขอตรวจสอบ พบนายโชคไชย เป็นผู้ขับ ตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานั่งรวมกันมา 12 คน ทั้งหมดไม่มีเอกสารใดๆมาแสดง จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้

    สอบสวนนายโชคไชยให้การว่า ได้รับว่าจ้างจากเพื่อนในหมู่บ้านให้ขับรถไปรับชาวเมียนมา ที่ป่าละเมาะจ.นครสวรรค์ ให้ไปส่งที่จ.สุพรรณบุรี  มีรถมารับด้วยกัน 6 คัน เป็นรถดูเส้นทาง 1 คัน อีก 5 คัน ขนแรงงานต่างด้าวแต่เมื่อขับมาเจอตำรวจทางหลวง ทั้งหมดได้แยกย้ายขับหลบหนีไปคนละเส้นทาง จนรถตนมาถูกจับได้  ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ยังไม่รู้ว่าได้ค่าจ้างเท่าไหร่

    ส่วนแรงงานชาวเมียนมา บอกว่าเดินทางมาจากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา เสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าชาติเดียวกันคนละ 12,000 บาท ในการพาหลบหนีเข้าประเทศไทย ถ้าไปถึงจุดหมาย  จะมีคนมารับเพื่อส่งไปทำงานตามสถานที่ๆต่างๆ อีกที

    เบื้องต้นแจ้งนายโชคไชย ข้อหาช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ส่วนขาวเมียนมาทั้งหมด แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งสภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการท้้งหมดต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยว่า ช่วงที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงพบว่ามีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องหลายเส้นทาง  ได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวงในสังกัดที่ดูแลพื้นที่ตามเส้นทางที่คาดว่าขบวนการเหล่านี้จะลักลอบขนแรงงานอย่างเคร่งครัด จนสามารถสกัดจับได้อย่างต่อเนื่อง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments