Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงอยุธยาจับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมืองหลังรถที่ไปรับพลิกคว่ำ

    ตำรวจทางหลวงอยุธยาจับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมืองหลังรถที่ไปรับพลิกคว่ำ

    ตำรวจทางหลวง ตรวจสอบรถพลิกคว่ำ ก่อนพบทั้งหมดเป็นแรงงานเถื่อนต่างด้าว สอบคนขับรับรีบขับไปส่งจุดหมายมหาชัยแต่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

    วันที่ 5 ส.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. รับรายงานจาก พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.

    หลังร่วมกันจับกุมนายตีดา อายุ 32 ปี ชาวกลุ่มชาติพันธุ์ตกสำรวจ นายซอ จี วิน อายุ 35 ปี ชาวเมียนมาและแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอีก 9 คน ในความผิดฐาน “ให้ที่พักพิง ซ่อนเร้นคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    พร้อมของกลางรถโตโยต้า สปอร์ต ไรเดอร์ สีเทา ทะเบียน ขจ 6710 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  จับกุมทั้งหมดได้ที่ ริมถนนพหลโยธิน ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

    สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ กก.1.บก.ทล.ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยตามเส้นทางต่างๆในพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุทางหลวงว่า มีอุบัติเหตุรถชนที่บริเวณดังกล่าว เมื่อรุดไปตรวจสอบพบรถสปอร์ตไรเดอร์พลิกคว่ำอยู่ริมทาง  ในรถมีผู้โดยสาร 11  รีบให้การช่วยเหลือ แต่สุดท้ายพบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองชาวเมียนมา จึงจับกุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว 

    สอบสวน นายตีดา และนายซอ จี วิน รับสารภาพว่า ได้รับการประสานจากชายคนหนึ่งให้ไปรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ซอยข้างสะพานลอย กม.73 ถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 9 คนไปส่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้ค่าจ้าง 500 – 700 บาทต่อคน แต่ระหว่างทางได้ขับรถมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ

    ส่วนแรงงานต่างด้าวที่เหลืออีก 9 คนสอบสวนยอมรับว่า  ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะมีคนมารับไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมดจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 1-2 หมื่นบาทต่อคนเป็นค่าเดินทางและค่าดำเนินการต่างๆ ก่อนนำตัวส่ง สภ.วังน้อย ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments