Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงเข้มจับรถขาดต่อภาษี ได้3ผู้ต้องหาเอี่ยวคดีอุ้มฆ่า“โกหมาสชุมพร”

    ตำรวจทางหลวงเข้มจับรถขาดต่อภาษี ได้3ผู้ต้องหาเอี่ยวคดีอุ้มฆ่า“โกหมาสชุมพร”

    ตำรวจทางหลวงจับแก๊งเอี่ยวคดีฆ่าฝังดินเสี่ยหมาส เจ้าของสนามไก่ชนจ.ชุมพร พ่วงคดีรับจ้างอุ้มเรียกค่าไถ่เพชรบูรณ์ หลังเจอเรียกตรวจพบใบภาษีรถหมดอายุ ก่อนพบทุกคนในรถมีหมายจับทั้ง 3 คน

    วันที่ 3 เม.ย.67 พล.ต.ต.คงสิทธิ์ เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. จับกุมนายสามารถ อายุ 49 ปี  นายสมชาย อายุ 57 ปี ทั้งคู่ถูกจับข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานีในเวลากลางคืน หรือรับของโจร

    จับนายอนุชา อายุ 41 ปี ข้อหาร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไป โดยใช้กลอุบาย หลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับทั้งหมดได้เพราะขับรถขาดต่อภาษีป้ายทะเบียน ที่จุดตรวจบริเวณ กม.83-84 ถ.พระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

    สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล.ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณดังกล่าว  สังเกตเห็นรถเก๋งฮอนด้า ทะเบียน ฌฮ-8791 กรุงเทพมหานคร ติดแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปีหมดอายุจึงเรียกตรวจสอบ แต่ปรากฎ นายสามารถ คนขับ พร้อมกับนายอนุชา และ นายสมชาย ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันนั้นมีท่าทีพิรุธ แสดงอาการตื่นตระหนก  

    เมื่อตรวจสอบประวัติในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า นายสามารถ กับ นายสมชาย มีหมายจับเกี่ยวข้องกับคดีเสี่ยหมาส เจ้าของสนามไก่ชนที่ อ.สวี จ.ชุมพร ที่ถูกกลุ่มคนร้ายฆ่าฝังดิน หลังทั้งคู่นำรถ รถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท-3424 ชุมพรไปขายที่จ.นครพนม ขณะที่ นายอนุชา เองก็มีหมายจับในคดี อุ้มเรียกค่าไถ่ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงจับกุมตัวทั้งหมดไว้ดังกล่าว

    สอบสวน นายสามารถยอมรับว่า ขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปจ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งยังยอมรับอีกว่าเป็นคนติดต่อรับซื้อขายรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท-3424 ชุมพร ของเสี่ยหมาด ก่อนนำไปขายต่อที่จ.นครพนม  ต่อมาพบว่ารถได้ถูกนำไปใช้ในพื้นที่จังหวัดสกลนครตามที่ปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้

    ขณะที่ นายสมชาย ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับโอนเงินในการซื้อขายรถของเสี่ยหมาด ส่วนนายอนุชา ยอมรับว่า ได้ร่วมกันกับเพื่อนอีกสองคน ไปทวงเงินที่ติดค้าง 3 ล้านบาท จากเจ้าของร้านกาแฟในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงร่วมกันกับเพื่อนใช้อาวุธปืนอุ้มจี้ลูกชายเจ้าของร้านไปเพื่อเป็นการต่อรองในการชดใช้เงิน ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแต่ละท้องที่ดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments