Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวง ส่งฟ้องศาลหนุ่มวอลโว่แดงซิ่งทะลุ M-Flow

    ตำรวจทางหลวง ส่งฟ้องศาลหนุ่มวอลโว่แดงซิ่งทะลุ M-Flow

    สุดท้ายไม่รอด ทั้งโดนดำเนินคดีและเรียกเก็บค่าผ่านทางตามปกติ  ตรวจสอบแล้วเป็นคนเดียวกับซิ่งโทลเวย์ เตรียมถูก สน.วิภาวดี ดำเนินคดีต่อเนื่อง 

    กรณีเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 ได้ปรากฏคลิปบนเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง รวมทั้งเฟซบุ๊กส่วนตัว (ปัจจุบันลบออกแล้ว) สาธิตการขับรถเร็วผ่านช่อง M-Flow และกล่าวอ้างลักษณะที่ว่า หากขับรถด้วยความเร็วสูงระบบจะไม่สามารถเรียกเก็บค่าผ่านทางได้

    นอกจากการกระทำดังกล่าวจะเป็นการขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อาจทำให้ผู้ใช้ทางคนอื่นได้รับอันตราย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายจราจร ยังอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เข้าใจผิด ถึงระบบการเก็บเงินค่าผ่านทางบน ทล.พ.9 ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

    พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. จึงได้สั่งการให้ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ทล.พ.9 (ถนนกาญจนาภิเษก) ติดตามตัวผู้ขับขี่รถยนต์ในคลิป มาดำเนินคดีตามกฎหมายIMG_0846

    จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ได้ออกหมายเรียก นายศรายุทธ อายุ 26 ปี  ผู้ขับขี่รถยนต์ตามคลิป มาพบพนักงานสอบสวน โดยเมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 นายศรายุทธ ผู้ต้องหา ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

    จากการสอบสวนนายศรายุทธ ให้การว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อ วอลโว่ สีแดง คันที่ปรากฏอยู่ในคลิปจริง และยอมรับว่าได้ขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในส่วนของการหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow นั้น จริง ๆ แล้วตนเองก็เป็นสมาชิก M-Flow และถูกเรียกเก็บเงินค่าผ่านทางรายการดังกล่าวแล้ว

    ส่วนที่โพสต์ลงคลิปว่ากล้อง M-Flow ไม่สามารถตรวจจับรถของตนได้เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากเมื่อผ่านช่อง M-Flow แล้ว จะมีระยะเวลาก่อนที่ระบบจะแจ้งเตือนเรียกเก็บค่าผ่านทางประมาณ 10-15 นาที ไม่ใช่ว่าขับรถเร็วแล้วจะไม่สามารถเรียกเก็บได้

    พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้นายศรายุทธ ทราบว่า “ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น” นายศรายุทธ ให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัวส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงมีนบุรี  ศาลพิพากษาลงโทษปรับ 7,000 บาท

    ทั้งนี้ ข้อมูลเพิ่มเติม นายศรายุทธ รับว่าเป็นบุคคลตามที่ปรากฏในคลิปข่าวรถซิ่งบนโทลเวย์ และกำลังติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments