Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวง7 ล็อกหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซนเตอร์

    ตำรวจทางหลวง7 ล็อกหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซนเตอร์

    วันที่2ส.ค.66กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล.

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.7 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายเอกพลฯ อายุ 36 ปี จับกุมได้บริเวณหาดฟรีด้อม ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต

    กล่าวหาว่า 1.“ร่วมกันฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” ตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 8 ธ.ค.65 (สน.เตาปูน) 2. “ฉ้อโกง” ตามหมายจับของศาลแขวงดุสิต ลงวันที่ 30 พ.ค.65 (สน.ดุสิต)

    พฤติการณ์ ก่อนนี้มีผู้แจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเงินโดยออกอุบายให้ทำภารกิจออนไลน์ หากทำสำเร็จจะได้รับผลตอบแทนสูง หากทำไม่สำเร็จต้องโอนเงินมาให้จึงจะถอนเงินกำไรออกไปได้ มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากและโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหากระทั่งถูกจับกุมได้

     

    สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวพม่า ให้เป็นคนเปิดบัญชีในการกระทำความผิด 2 บัญชี โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2,500 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments