Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeCan i showตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ประชาสัมพันธ์นทท.ป้องกันถูกหลอกซื้อของราคาแพง

    ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ประชาสัมพันธ์นทท.ป้องกันถูกหลอกซื้อของราคาแพง

     

    จากปัจจุบัน ประเทศไทยได้เปิดประเทศ ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยมาเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวนมาก ทางตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งรับผิดชอบในหน้างานบริการนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายในกรณีที่มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับเป็นนักท่องเที่ยว ในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มีกรณีรับแจ้งเหตุกรณีมีบุคคลที่ไม่หวังดีหลอกลวงชักชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปซื้อสินค้าที่มีราคาสูงเกินจริง จากร้านค้าต่างๆ

    ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต. สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.สตส. ปฏิบัติราชการ บช.ทท. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ณัฐพล คนหลัก รอง ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 พร้อมตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

    ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมปราบปรามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่ร่วมกันกระทำความผิดหลอกลวงนักท่องเที่ยวดังกล่าว เช่น การระดมจับกุม รถตุ๊กๆ แท็กซี่ ที่มีพฤติการณ์เข้ามาพูดคุยพานักท่องเที่ยวไปซื้อสินค้าที่ราคาสูงเกินจริง และยังรวมไปถึงการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร้านค้าสินค้าต่างๆที่ได้รับการร้องเรียน

    ที่กล่าวมาเป็นมิติการทำงานเชิงรุกในการบังคับใช้กฎหมาย  ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร นำโดย พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ และ พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพเหนือ เห็นว่าควรมีมิติการป้องกันเหตุเชิงรุก ในเชิงการประชาสัมพันธ์สร้างภาพการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวควบคู่กันไป

    ได้เกิดโครงการทำป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวรับรู้ โดยร่วมมือกับโรงแรมที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมักจะมาพัก ติดตั้งป้ายเตือนดังกล่าวภายในบริเวณโรงแรม เช่น ล็อบบี้โรงแรม หรือภายในห้องพักโรงแรม

    ทุ้งนี้วันที่ 15 มี.ค.66  พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ และ พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพเหนือ พร้อมกำลัง  ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ป้ายเตือน บริเวณโรงแรมในพื้นที่ถนนข้าวสาร ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments