Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน2โจ๋ปาบึมไฟลุกรับสารภาพคิดว่า”คู่รักเป็นคู่อริ”

    2โจ๋ปาบึมไฟลุกรับสารภาพคิดว่า”คู่รักเป็นคู่อริ”

     

    เวลา 09.30 น. วันที่ 19 มี.ค.66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงษ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมวัยรุ่น 2 คน คึกคะนองใช้ระเบิดขวดปาใส่ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ประกอบด้วยผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายดี อายุ 17 ปี ชาวกัมพูชา และนายณัฐพล หรือมิว  อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 3กล 3594 ชลบุรี เสื้อผ้าที่สวมวันก่อเหตุ รวมถึงหมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว

    สืบเนื่องจากกลางดึก ของวันที่ 18 มี.ค.55ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีคนถูกปาระเบิดขวดใส่ และถูกไฟคลอกร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยโพธิสาร ด้านฝั่งถนนสุขุมวิท หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน  รุดตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บชื่อ นายธนกรณ์ บั้งเซ็น อายุ 21 ปี และ น.ส.วรกานต์ เพ็ชรคุ้ย อายุ 22 ปี อยู่ในสภาพเนื้อตัวมีแต่กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง บริเวณช่วงต้นขาไปถึงกลางหน้าอก มีบาดแผลถูกไฟคลอกผิวหนัง  ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยาปฐมพยาบาลและนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา

    จากการซักถามนายธนกรณ์ ผู้บาดเจ็บ ได้ความว่า  ก่อนหน้านี้เพิ่งออกมาจากรับประทานอาหารเพื่อกลับบ้าน  เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา และปาระเบิดขวดใส่จนได้รับบาดเจ็บ  ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร

    ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่าผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ทราบทะเบียน  ขี่นั่งซ้อนท้ายมา 2 คน คนขับสวมเสื้อยืดสีแดง ไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายซึ่งเป็นคนปาระเบิด สวมเสื้อยืดสีดำ สวมหมวกนิรภัยเต็มใบสีขาว  ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดระยะทางที่คนร้ายได้หลบหนี ตลอดระยะทางตั้งแต่จุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร  ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

    กระทั่งพบเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อ นายดี เยาวชนชาวกัมพูชา พักอยู่ที่ 472/21 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ได้เข้าตรวจค้นเชิญมาสอบสวน นายดีรับสารภาพว่าเป็นผู้ปาระเบิดใส่ผู้บาดเจ็บจริง อ้างว่าก่อนก่อเหตุถูกวัยรุ่นคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวสป้า ใช้ปืนข่มขู่บริเวณถนนสุขุมวิท ก่อนทางลงอุโมงค์ ตนและพวกได้ขี่ตระเวณหากลุ่มวัยรุ่นคู่อริ  มีนายณัฐพล หรือมิว เป็นผู้ขับขี่ส่วนตนเป็นคนนั่งซ้อนท้าย

    กระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คิดว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของคู่อริ  ได้ปาระเบิดใส่แก้แค้น ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าปาระเบิดใส่ผิดคน

    จากนั้นตำรวจได้ขยายผลนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมนายณัฐพล หรือมิว ได้ที่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 5 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นทั้งคู่รับว่าระเบิดขวดนั้นผลิตขึ้นมาเอง  ซื้อหลอดแก็ปใส มาจาก ลาซาด้า จากนั้นนำมา ดัดแปลงประกอบ อัดดินปืน ดินประสิว และใส่ ลูกปืนกลมขนาดเล็ก และกรวดหิน แล้วนำไปในเครื่องดื่มชูกำลังที่บรรจุน้ำมันเบนซินเต็ม พันทับด้วยเทปสายไฟพันติดเข้าหากัน  ศึกษามาจากโลกโซเซียล

    พล.ต.ต.กัมพล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าว่า คดีดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง อีกทั้งเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ไม่ควรที่จะมีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้น สภ.เมืองพัทยา

    ขอประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมวิงวอนผู้ที่คิดจะก่อเหตุ ทำให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมืองหรือกระทำผิดกฏหมาย ได้หยุดการกระทำนั้นเสีย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments