Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวจับสาวแสบลวงเช่าห้องพัก

    ตำรวจท่องเที่ยวจับสาวแสบลวงเช่าห้องพัก

    วันที่10 เม.ย.65 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท.สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.บก.ทท1.,พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ต.วรกิจ วรรณสอน สว.กก.1 บก.ทท.1

    นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ทท1. ร่วมกันจับกุมนางสาวปภาวรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ลงวันที่ 17 ก.พ. 2565 กระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”

    จับกุมได้ที่ซอยหทัยราษฎร์ 37 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ  หลอกให้เช่าคอนโดให้กับผู้เสียหายกว่า100ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า100ล้านบาท

    พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า หลังมีประชาชนร้องเรียนว่าถูกหลอกให้โอนเงินค่าเช่าคอนโด  ผู้ต้องหาสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊คปลอมชื่อ (MEAW WA NAT) แฝงตัวอยู่4ในเพจ เฟซบุ๊คสาธารณะที่มี ประชาชนทั่วไปต้องการเช่าคอนโดมิเนียม

    คนร้ายจะติดต่อสนทนาอ้างเป็นเจ้าของห้องและเสนอห้องพักให้เช่า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้คนร้าย  กระทั่งผู้เสียหายเข้าไปดูห้องพักกับนิติบุคคลที่คนร้ายแจ้งไว้ ก่อนเจ้าของหัองตัวจริงได้เข้ามาแสดงตัว ผู้เสียหายถึงรู้ว่าถูกคนร้ายหลอกลวงได้รับความเสียหายจึงได้เข้ามาแจ้งความต่อสน.ทองหล่อ

    สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยทำงานเป็นนิติบุคคลและเอเจนซี่ให้กับคอนโดมิเนียมหลายแห่ง  เข้าใจและ ชำนาญวิธีการติดต่อเช่าห้องพักเป็นอย่างดี ภายหลังไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ยังแอบอ้างเป็นตัวแทนให้จัดหาผู้เช่าห้องอยู่เรื่อยมากระทั่งจับกุมไว้ได้

    ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุมาแล้วตั้งแต่ปี 2562 ตอนนั้นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 500,000 บาทและเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 จับกุมมาแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พ.ค.64″ นำตัวส่งสน.ดินแดง อยู่ระหว่างการดำเนินคดี แต่ไม่เข็ดหลาบก่อเหตุในลักษณะเดิมก่อนมาถูกจับกุมอีกครั้ง

    นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายรายอื่นๆที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง ได้รวมตัวกันตั้ง “FACEBOOK” ชื่อกลุ่ม ผู้เสียหายจาก น.ส.ปภาวรินทร์ทมากกว่า 100 รายและยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1ล้านบาท

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าได้นำเงินที่หลอกลวงผู้เสียหายมาใช้จ่ายส่วนตัว ยอมรับว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่โดนจับก็จะขอคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายในรายนั้นๆเพราะทราบว่าคดีฉ้อโกงสามารถยอมความได้จึงก่อเหตุซ้ำๆ ทั้งยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ดำเนินคดีแจ้งความร้องทุกข์แล้วแต่ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการขอออกหมายจับ

    ส่วนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้มีการขอออกหมายจับ มาจากการที่น.ส.ปภาวรินทร์ติดต่อกับร้อยเวรของ ผู้เสียหายแต่ละรายอ้างว่าตนจะคืนเงินให้กับผู้เสียหายแต่ก็ไม่ได้มีคืนเงินให้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments