Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวตะครุบนักดนตรีแสบตุ๋นออนไลน์ขายของแบรนด์เนม

    ตำรวจท่องเที่ยวตะครุบนักดนตรีแสบตุ๋นออนไลน์ขายของแบรนด์เนม

    วันที่ 28 ก.ย.65 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย, พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท.พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1, สั่งการ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1, พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1พ.ต.ต.วรกิจ วรรณสอน สว.กก.1 บก.ทท.1, สนธิกำลังสภ.ป่าตอง

    จับกุม นาย สมิธ  อายุ 37 ปี ตามหมายศาลแขวงสงขลา ลงวันที่ 21 ธ61, หมายจับศาลแขวงสงขลา  ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560,  ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี   ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 หมายจับศาลอาญา  ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2562 หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ   ลง วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ในความผิดฐานฉ้อโกง จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเกตุแก้ว ถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต

    สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ร้องทุกข์  สภ.เมืองสงขลา ว่าได้สั่งซื้อ สินค้าแบรนด์เนมผ่านเพจชื่อว่า MCM Thailand Family และเพจดังอีกหลายเพจ จากผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Siripan Tongping และ Peeraoong Namngai  สินค้าแบรนด์เนมราคาถูกกว่าที่ซื้อขายกันทั่วไป จึงได้โอนเงินเข้าบัญชี นาย สมิธ มะเริงสิทธิ  ภายหลังไม่ได้รับสินค้าเมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยง และปิดเฟซบุ๊กในที่สุด

    ผู้เสียหายได้นำชื่อ นายสมิธ ไปค้นหาในกูเกิ้ลปรากฏว่า มีผู้เสียหายหลายรายที่โดนในลักษณะเช่นเดียวกัน และ ยังได้หลอกขายในหลายเพจ ก่อนถูกตามจับกุมได้

    เบื้องต้นรับว่าประกอบอาชีพเป็นนักดนตรี  มักจะเข้าไปสมัครเพื่อแฝงตัวหลอกขายสินค้าแบรนด์เนม จะเข้าไปหารูปภาพสินค้าจาก เว็บไซต์ หรือ ในอินสตาแกรม หรือขอรูปภาพจากเจ้าของสินค้าที่ต้องการจะขาย แล้วนำมาประกาศขายตามเพจต่างๆ

    ลักษณะจะเป็นการขายสินค้าที่มีราคาถูกกว่าที่ซื้อขายกันทั่วไป เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะปิดเฟชบุ๊กก่อนได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่าย เช่าห้องพัก    ตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมในคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วถึง 3 ครั้ง เมื่อพ้นโทษได้กลับมาก่อคดีในลักษณะเช่นเดิมอีก เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments