Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวพัทยาเสริมแนวร่วม จัดอบรมการ์ดวอล์คกิ้งสตรีทดูแลนทท.

    ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาเสริมแนวร่วม จัดอบรมการ์ดวอล์คกิ้งสตรีทดูแลนทท.

    ตำรวจท่องเที่ยวร่วมภาคีภาครัฐและเอกชนจัดอบรม”การ์ดวอล์คกิ้งสตรีท”เสริมแนวร่วมดูแลนักท่องเที่ยว

    ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งรัดสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการกำลังในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว

    พล...ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. มีนโยบายให้ดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C)  ยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

    สร้างภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในแหล่งท่องเที่ยวนั้นตลอดจนชุมชนข้างเคียงเพื่อหาแนวทางเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนนั้นๆ โดยมีตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ประสานงาน

    ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) 10 ชุมชน ได้แก่

    1.ถนนข้าวสาร 2. ซอยคาวบอย 3. ถนนคนเดินพัทยา (Walking Street)4. ชุมชนวัดไชยวัฒนาราม พระนครศรีอยุธยา 5. ถนนคนเดินเชียงคาน เลย 6.ถนนคนเดินประตูท่าแพ เชียงใหม่ 7. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พิษณุโลก8. ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 9. ถนนคนเดินบางลาภูเก็ต 10. ถนนเสน่หานุสรณ์ (หน้า รร.ลีการ์เด้น พลาซ่า) สงขลา

    ถนนคนเดินพัทยา เป็นหนึ่งใน 10 ชุมชนข้างต้น  จะเห็นได้ว่าการ์ดในสถานบันเทิงต่าง มีส่วนสำคัญในการที่จะดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว หากการ์ดมีมาตรฐานในการทำงานตลอดจนมีจิตใจในการให้บริการ

    เราจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก  กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้  

    วันที่ 19 .. 66 ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา โดย พล.....สันธิกร วรวรรณผบก.ทท.1 , ...แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, ...ปิยะพงษ์ เอนสารสวญ..ทท.4 กก.2บก.ทท.1 , ...ศุภรัตน์ มีปรีชา และ ...อภิชาติ จารุรักษ์สว..ทท.4 กก.2 บก.ทท.1

    จัดให้มีการฝึกอบรมการ์ดตามโครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา .บางละมุง .ชลบุรีขึ้น

     มีการ์ดเข้าร่วมอบรม 117 คนจาก 38 สถานบันเทิงเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของการร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

    มีการอบรมข้อกฎหมาย กฎกระทรวงเกี่ยวกับการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00. แนวทางการปฏิบัติของฝ่ายปกครอง ยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการทำ PCRและจะจัดอบรมในรุ่นต่อไป จนครบทั้งพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีทเพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ ไร้กังวล

    บช.ทท.จะจัดการฝึกอบรมการ์ดในลักษณะเช่นนี้ใน5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพ ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี(เกาะสมุย) และเชียงใหม่ ซึ่งจะเสร็จสิ้น และพร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวก่อนปีใหม่ 2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments