Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท้องที่-ท่องเที่ยวพรึ่บถนนข้าวสารคืนฮาโลวีน

    ตำรวจท้องที่-ท่องเที่ยวพรึ่บถนนข้าวสารคืนฮาโลวีน

    ค่ำคืนวันที่31ต.ค.65 บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร มีการจัดงานวันฮาโลวีน “Khaosan Halloween 2022”  จัดกิจกรรมประกวดการแต่งกายเป็นผี ในชุด Fantasy Halloween ชิงเงินรางวัล  30,000 บาท  เต็มไปด้วยความสนุกสุดคึกคักของผู้ร่วมงาน ที่แต่งชุดผีผี สารพัดภูติผีปิศาจมารวมตัวกัน

    ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในส่วนของสน.ชนะสงคราม และกก.1 บก.ทท.1 ซี่งเป็นท้องที่รับผิดชอบ โดยพ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 ได้จัดกำลังดูแลภายในงาน  รวมถึงตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า-ออก ด้านถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว เพื่อสร้างความปลอดภัยในกับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

    ภายในงานเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือในส่วนของนักท่องเที่ยวให้เข้า-ออกสองฝั่งที่กำหนด เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายและอาวุธ รวมถึงพลุไฟห้ามนำเข้าเด็ดขาด

    พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 กล่าวว่า  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดกิจกรรม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวนมาก

    ขณะเดียวกันพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา พล.ต.ต. ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท. พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 ได้เน้นย้ำตำรวจท่องเที่ยวทุกนายดูแลความเรียบร้อนในคืนวันที่ 31 ต.ค.  ตรงกับวันฮาโลวีน มีหลายพื้นที่จัดกิจกรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมจำนวนมาก เช่น กทม. พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ตามแหล่งสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ

    นอกจากนี้ประสานผู้ประกอบการ ผู้จัดงาน เข้าไปตรวจตามสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ต้องเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยในทุกมิติ

    รวมทั้งการตรวจตราอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่างๆ อย่างไรก็ตามหากพบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย ต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งตำรวจที่หมายเลข 191,1155ตลอด 24 ชม. ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการไปทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments