Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กโจ๊ก”ตามคดีแก๊งจีนอุ้มรีดตัดนิ้วรีด150ล.ยันคู่กรณีรู้จักกัน

    “บิ๊กโจ๊ก”ตามคดีแก๊งจีนอุ้มรีดตัดนิ้วรีด150ล.ยันคู่กรณีรู้จักกัน

    บิ๊กโจ๊ก จวกยับ! ผกก.ตม.อุดรฯ-แพร่ อนุมัติวีซ่าแก๊งจีนตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 150 ล้านบาท พร้อมเชือดหาก จนท.รัฐมีเอี่ยว สั่งตม.ทั่วประเทศ กวาดล้างบุคคลโอเวอร์สเตย์ ย้ำชัด ตม. ต้องคัดกรอง “คนดีเข้าประเทศ”

    เวลา 17.30 น. วันที่ 31 ต.ค.65 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีแก๊งชาวจีน ไม่ทราบจำนวน  ก่อเหตุอุ้ม Mr.Ren Haibo อายุ 41 ปี ก่อนอัดคลิปเหยื่อ ที่โดนตัดนิ้วก้อยข้างขวา  ใช้เทปพันปิดบังใบหน้า และใช้เชือกรัดคอ แขน และเท้า ส่งให้แฟนสาวชาวไทย เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 150 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก  ตำรวจภูธรภาค2  ตั้งคณะทำงานทีมสืบสวนสอบสวนแล้ว อยู่ระหว่างแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด  ทั้งหมดเป็นแก๊งของคนจีน  ใช้พื้นที่ในประเทศไทยเป็นแหล่งก่อเหตุ

    จากการตรวจสอบความเชื่อมโยง  เหยื่อและแก๊งคนร้ายรู้จักกัน  สันนิษฐาน อาจเกิดปัญหาความขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย คงจะหนีไม่พ้นเรื่องคอลเซ็นเตอร์ หรือยาเสพติด  ขอยืนยันว่าแก๊งดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงใน กทม. แต่อย่างใด

    แต่ประเด็นหลัก จากการตรวจสอบกลุ่มคนร้ายหนึ่งในแก๊งคนจีนที่ตำรวจรู้ตัวแล้ว เป็นบุคคลที่โอเวอร์สเตย์มาปีกว่าแล้ว ก่อนจะไปยื่นขอวีซ่าในฐานะเด็กนักเรียน ในนามมูลนิธิหนึ่ง ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานี

    ส่วน ผู้เสียหาย  ยื่นขอวีซ่าประเภทเดียวกัน ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่  จะเห็นได้ชัดเจนว่า ผกก.หัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง 2 แห่งนี้ มีความบกพร่อง  ไม่มีการตรวจสอบการขอวีซ่าเด็กนักเรียน ในเมื่อผู้ขอไม่ได้เรียนหนังสือ

    หลังจากนี้จะได้เรียกผกก. 2 หัวหน้าด่าน จ.อุดรธานี และ จ.แพร่ เข้ามาพบในวันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจสอบหามีส่วนหรือเห็นเป็นใจกับกลุ่มแก๊งนี้หรือไม่ หากตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่รัฐคนใด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น  

     สั่งกำชับกับด่านตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่คัดกรอง “เอาคนดีเข้าประเทศ แต่ไม่ใช่เอาอาชญากรเข้าประเทศ” สร้างก่อคดีความวุ่นวายทำให้ประเทศได้รับความเสียหาย

    จากนี้ไปด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ต้องออกปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างจับกุมบุคคลโอเวอร์สเตย์ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และต้องยอมรับว่าบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลย นอกจากเป็น มิจฉาชีพ และอาชญากรที่หลบหนีเข้ามาซ่อนตัว นอกจากนี้ ยังได้ส่งรายชื่อคนจีนที่อยู่ในลิสต์ ให้กับอุปทูตจีน ตรวจสอบว่ามีบุคคลใดมีหมายจับในประเทศจีนหรือไม่…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments