Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจนครบาลซิว3 นักแซ้งแก๊งเหงียนตระเวนล้วงกระเป๋านทท.

    ตำรวจนครบาลซิว3 นักแซ้งแก๊งเหงียนตระเวนล้วงกระเป๋านทท.

     

    ตำรวจนครบาล จับแก๊งเวียดนาม พกเครื่องรูดบัตร ตระเวนล้วงกระเป๋า ขโมยบัตรเครดิต นทท.ต่างชาติ 

    ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับให้สืบสวนจับกุมเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในสถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร

    นำโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องวางมาตรการป้องกัน โดยบูรณาการกำลัง 7 หน่วยงาน บช.น. บก.สปพ. บช.สตม. และ บช.ทท.ปฏิบัติการปะปนกับนักท่องเที่ยวในการเฝ้าระวังเหตุกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวใน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

    วันที่15มี.ค.67พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวมาเลเซีย เดินทางมาเที่ยวภายในวัดพระเชตุพนฯ ขณะที่อยู่ภายในวัดรู้สึกว่ามีคนร้ายมาเบียดด้านหลัง  จากนั้นจึงได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายของตนเอง พบว่า กระเป๋าเงินที่อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างของตนนั้นได้หายไป ซึ่งมีทรัพย์สิน เป็นเงินไทย  6,000 บาท และ บัตรเครดิต 4 ใบ

    ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนอย่างต่อเนื่องจนทราบรูปร่างหน้าตา ตำหนิรูปพรรณ บุกรวบชาวเวียดนาม 3 คน คาร้านหมูกระทะ ย่านดินแดง กทม.

    หลังสืบสวนจนทราบแหล่งกบดานได้เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา  21.00 น.ได้ทั้งหมด 3 ราย เป็นชาวเวียดนามคือ Ms.Vo Thi Anh TuYet ( นาง หว๋อ ถี่ อั๋น เตี๊ยก ) อายุ 59 ปี / MS.Nong Thi Chi ( นาง นำ ถี่ จี ) อายุ 47 ปี/ Mr.Nguyen Huu Van ( นาย เหงียน ฮิ๊ว เวิน ) อายุ 53 ปี ในข้อหา ร่วมกัน ลักทรัพย์พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ เครื่องรูดบัตร 2 เครื่อง กระดาษปริ้นสลิปใบเสร็จ  109 ม้วน

    ผู้ก่อเหตุมักจะไปก่อเหตุตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยอย่างวัดพระแก้วและวัดโพธิ์ และเลือกเหยื่อเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  โดยจะก่อเหตุด้วยการเดินเบียดด้านหลังของเหยื่อ และอาศัยช่วงชุลมุนล้วงกระเป๋าหยิบเอาเงินสดและบัตรเครดิต ที่อยู่ในกระเป๋า

    เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปคือไม่พกเงินสด กลุ่มผู้ก่อเหตุที่เป็นชาวเวียดนามนี้จึงเลือกใช้วิธีขโมยบัตรเครดิตแล้วนำไปรูดที่เครื่องรูดบัตรทันที เนื่องจากมีพบเครื่องรูดบัตรภายในห้องพักของกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย

    เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง  ที่มาที่วัดโพธิ์ เนื่องจาก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และ หนาแน่นกว่าพื้นที่อื่น ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบฐานข้อมูลว่านักท่องเที่ยวรายใดเข้ามาซ้ำ ๆ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นบุคคลต้องสงสัยหรือไม่/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments