Sunday, April 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปหัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก ถ้าหางกระดิก มีหรือหัวจะตรง

    หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก ถ้าหางกระดิก มีหรือหัวจะตรง

    กรณีพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครราชสีมา จำใจต้องจับกุมดำเนินคดี ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม นายหนึ่งที่เสพยาบ้าจนติดงอม ตรวจค้นในห้องพักเจอยาบ้า 3 เม็ด

    เจ้าตัวรับสารภาพแต่โดยดีว่าติดยาบ้าจริง และพร้อมสมัครใจเข้ารับการรักษาบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาที่สถานบำบัดต่อไป

    พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ยืนยันสำทับว่าได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปพัวพันเสพยาเสพติดให้โทษเสียเอง ยอมต้องรับโทษมากกว่าคนทั่วไป

    เท่านั้นไม่พอ ยังไล่เบี้ยสอบสวนผู้บังคับบัญชาของ ร.ต.อ.รายนี้ตามลำดับชั้น กรณีปล่อยปละละเลยไม่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ตามคำสั่งของกรมตำรวจที่่ 1212/2537  ลงวันที่ 1 ต.ค.2537 อีกด้วย

    ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนในเครื่องแบบสีกากีจะหลงทางเป็นผู้เสพยาบ้าหรือแม้กระทั่งเป็นตัวการค้ายาเสพติดเสียเอง

    อาจจะเกิดจากความจำเป็นในการปฏิบัติงานสืบสวนสอบสวนต้องอำพรางตัวเองให้กลมกลืนกับแก๊งค้ายาเสพติด จนลงมือเสพเองให้พวกค้ายาเสพยาไว้เนื้อเชื่อใจยอมรับได้ เพื่อผลงานการสืบสวนทลายขบวนการค้ายา ทำให้ตำรวจบางคนพลั้งพลาดติดยาเสพติดไปเลย

    ส่วนพวกที่เล็งเห็นผลประโยชน์เม็ดเงินจำนวนมาก จนไม่สนเรื่องคำสัตย์ปฏิญาณตนที่เคยลั่นไว้เมื่ออยู่ในรั้วโรงเรียนตำรวจเสียแล้วนั้น

    พวกนี้เป็นเพราะสันดานดิบในตัว ไม่ต่างจากพวกอาชญากรทั่วไปที่มีเพียงเครื่องแบบสีกากีมาปกปิดพฤติกรรมชั่วเลวทรามของตัวเองเท่านั้น

    เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นกับนายตำรวจหน่วยใดหน่วยหนึ่ง ต้นสังกัดต้องถือเป็นเรื่องสำคัญและตรวจสอบอย่างละเอียดให้ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

    อย่าเพียงแค่ทำตามคำสั่งเบื้องบนอย่างฉาบฉวยเท่านั้น ควรที่จะต้องยึดเป็นนโยบายหลักอย่างเข้มข้นเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด เรื่องเรียกรับส่วยผลประโยชน์จากผู้หลบเลี่ยงกฎหมายกระทำความผิดทั้งในแง่กฎหมาย จริยธรรม ศีลธรรม ค่านิยมประเพณีที่ดีงามทั้งหลาย

    เพราะการขาดความเอาจริงเอาจังกวดขันปัดกวาดบ้านเรือนตัวเองอย่างนี้นี่ไง ทำให้เราเห็นข่าว ตำรวจทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรมจริยธรรมอย่างไม่มีแผ่วเลย

    เพิ่งผ่านพ้นไปหลัดๆ ส.ต.ท. จัญไรถ่ายคลิปลามกจกเปรต มันเกิดขึ้นได้ยังไง ​​พวกนายๆทั้งหลาย ควรสำเหนียกให้มากกว่านี้

    อย่าปัดสวะว่าเป็นเรื่องคนส่วนน้อย เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับองค์กรคนหมู่มากมีดีมีเสีย

    แล้วที่รับสมัคร คัดกรองคนประเภทนี้เข้ามารับราชการตำรวจมันไม่ใช่หน้าที่ของพวกคุณรึ

    ดอนรัญจวน

    15/3/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments