Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจนครบาลปิดปั๊มกวาดจับรถแต่งซิ่งท่อดัง สั่งห้ามใช้รถ27คัน

    ตำรวจนครบาลปิดปั๊มกวาดจับรถแต่งซิ่งท่อดัง สั่งห้ามใช้รถ27คัน

    เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 7 ม.ค.66  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ฐานะผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง เปิดปฏิบัติการในการแก้ไขปัญหาวัยรุ่นรวมกลุ่มขับรถก่อความเดือดร้อนรำคาญ และรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะ

    พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รองผบก.น.5 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน. พระโขนง พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 บก.จร.  ตำรวจจราจรบก. จร.และสน.พระโขนง นำกำลัง 30 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ

    เข้าปิดล้อมตรวจค้นและตรวจสอบรถยนต์ที่รวมกลุ่มนัดประลองความเร็วบนถนนหลวงทุกคืนวันศุกร์ ในสถานีบริการน้ำมันปตท. สาขาจุดพักรถ ทางด่วนมหานคร บางนา-ดินแดง (ขาเข้า) แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.

    พบรถเก๋งดัดแปลงสภาพรถโหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ตรวจค้นรถทั้งหมด 45 คัน ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ตรวจค้นเจ้าของรถและบรรดานักซิ่งรวม 61 คน ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย

    จับกุมรถที่มีเสียงดังกว่าที่กฎหมายกำหนด 27 คัน พนักงานออกคำสั่งห้ามใช้ยานพาหนะที่เสียงดังเกิน กฎหมายกำหนดชั่วคราว จากนั้นให้เจ้าของแก้ไขและนำมาให้เจ้าหน้าที่กรมควมคุมมลพิษตรวจพิสูจน์ใหม่ใน 30 วัน ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รถยนต์ และพ.ร.บ.จราจรทางบก 3 คัน เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

    พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนขยายผลติดตามพิสูจน์ทราบบุคคลผู้โพสต์เชิญชวนให้รวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดี ข้อกฎหมายใหม่ฐานความผิด พยายามแข่งรถในทางตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับใหม่ ที่มีการประกาศใช้เมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ของความผิดแข่งรถ ในทาง รวมถึงร้านรับแต่งรถก็มีโทษในฐานะผู้สนับสนุนเช่นกัน

    การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในการแก้ไขปัญหาวัยรุ่นรวมกลุ่มขับรถก่อความเดือดร้อนรำคาญแข่งรถในทางสาธารณะสร้างความเดือนร้อนและอาจเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน นำตัวผู้กระทำผิดส่งสน.พระโขนง ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments