Thursday, April 18, 2024
More
    Homeกากีธนฯตำรวจน้อยตกน้ำ ที่หนองแขม

    ตำรวจน้อยตกน้ำ ที่หนองแขม

    ลอยกระทงโรงพักผีดุ จัดละเล่นตำรวจน้อยตกน้ำ หาเงินปรับภูมิทัศน์

    จากกรณีที่ พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ คณะ กต.ตร.สน.หนองแขม ร่วมกับสภาวัฒนธรรมและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหนองแขม

    ร่วมกันทำโครงการบูรณะโรงพักหนองแขมหลังเก่า เป็นอาคารไม้ทรงปั้นหยา อายุมากกว่า 100 ปี

    ตั้งอยู่เลขที่ 63 หมู่ 8 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม กทม.ซึ่งถูกปล่อยทิ้งร้างมานานโดยเริ่มปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ไปเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

    ก่อให้เกิดเรื่องเล่าสยองขวัญต่างๆ นานา ทั้งกรณีเจ้าหน้าที่เขตซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสนิ้วมือถูกเลื่อยไฟฟ้าหวิดขาดขณะตัดต้นไม่ใหญ่โดยไม่ทำพิธีขอขมา

    ปาฏิหาริย์เจ้าแม่เสาตกน้ำมันที่ให้หวยชาวบ้าน และเข้าสิงทีมงานบูรณะโรงพักเพื่อบอกกล่าวเรื่องราวเกี่ยวกับโรงพัก

    รวมถึงขอบคุณที่มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลตามที่สื่อมวลชนเคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ย.  สน.หนองแขม ได้จัดให้มีประเพณีลอยกระทง บริเวณท่าน้ำวัดหนองแขม ซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงพักหลังเก่า ที่ขณะนี้ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างอาคารจนเกือบเสร็จสิ้นทั้งหลังแล้ว

    โดยพื้นที่ที่เป็นเสาตะเคียนตกน้ำมันยังมีการแขวนชุดไทยเอาไว้ และเปิดให้ชาวบ้านร่วมจุดธูปเทียนบูชา รวมถึงนำเครื่องเซ่นมาถวายเจ้าแม่ตะเคียนตามความเชื่อ

    นอกจากนี้ทาง สน.หนองแขม ยังจัดกิจกรรมการละเล่นตำรวจน้อยตกน้ำ นำข้าราชการตำรวจหนุ่มๆ มานั่งบนถังน้ำมันบรรจุน้ำขนาด 200 ลิตร ให้ชาวบ้านปาลูกบอล คล้ายการละเล่นสาวน้อยตกน้ำในอดีต

    นำรายได้จากการทำบุญซื้อลูกบอล ชุดละ 20 บาท มาสมทบทุนโครงการบูรณะโรงพักหนองแขมหลังเก่าให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างต่อเนื่องด้วย

     พ.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวว่า การดำเนินงานบูรณะอาคารโรงพักเก่า มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ขณะนี้อาคารไม้ที่เคยผุพัง ถูกปรับปรุงใหม่จนเสร็จสมบูรณ์ โดยคงไว้ซึ่งรูปแบบเดิมในอดีต มีการสร้างห้องน้ำเพื่อรองรับการเดินทางมาเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยว

    หลังจากนี้จะมีการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้พนักงานสอบสวน ผลัดกันมานั่งรับแจ้งความ รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่โรงพักเก่าแห่งนี้ด้วย.

    Green Bear23/11/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments