Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำกวาดจับเรือนำเที่ยวผิดกฎหมาย ป้องกันเหตุเรือล่ม

    ตำรวจน้ำกวาดจับเรือนำเที่ยวผิดกฎหมาย ป้องกันเหตุเรือล่ม

     

    ตำรวจน้ำเปิดปฏิบัติการ Andaman Patrol รุกฆาต “เรือท่องเที่ยวผิดกฎหมาย” ป้องกันเหตุเรือล่มเชิงรุก

    เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. สั่งการ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.8 บก.รน. นำกำลังเปิดปฏิบัติการ Andaman Patrol รุกฆาต “เรือท่องเที่ยวผิดกฎหมาย” กระจายกำลังออกสุ่มตรวจเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ระนอง, พังงา และ ภูเก็ต ก่อนสามารถจับกุมผู้ประกอบการ คนขับเรือ ที่ไม่มีใบอนุญาต 11 ราย

    ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์คลื่นลมแรงในพื้นที่ฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ประกอบกับความไม่พร้อมของผู้ให้บริการเรือท่องเที่ยว ทำให้เกิดอุบัติเหตุเรือจมทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

    จากเหตุการณ์เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงการท่องเที่ยวของประเทศไทยในพื้นที่ทะเลฝั่งอันดามัน จึงนำมาซึ่งการเปิดปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อสุ่มตรวจสอบใบอนุญาตและสภาพความพร้อมเรือของกลุ่มผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ทั้งนี้เพื่อกวดขันให้ผู้ประกอบการเหล่านี้หมั่นตรวจสอบสภาพเรือ และ ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นซ้ำอีก

    จากปฏิบัติการดังกล่าวพบ มีผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว กระทำผิดกฎหมาย ใช้เรือผิดประเภทและไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ รวมทั้งทำการในเรือโดยไม่มีใบอนุญาตหรือใบอนุญาตสิ้นสุด รวม 11 ราย เบื้องต้นจึงนำตัวส่งโรงพักท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments