Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.บรรลุ5ข้อตกลงหลังหารือร่วม ก.พ.ค.ตร.

    ผบ.ตร.บรรลุ5ข้อตกลงหลังหารือร่วม ก.พ.ค.ตร.

    วันที่12ม.ค.67 เวลา10.00น. ณ ห้องประชุม สนง.กตร ชั้น19อาคาร 1ตร.

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ร่วมหารือข้อราชการกับคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ในเรื่องการพิทักษ์ระบบคุณธรรมของข้าราชการตำรวจ  ก.พ.ค.ตร. เป็นส่วนราชการที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ซึ่งได้เริ่มดำเนินงานมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 เดือน ที่ผ่านมา โดยการหารือข้อราชการครั้งนี้ เพื่อบูรณาการความร่วมมือส่งเสริมสนับสนุน ก.พ.ค.ตร. ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ซึ่งได้บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

    ผลการประชุมเพื่อประสานข้อราชการระหว่าง ก.พ.ค.ตร. และ ผบ.ตร.

    1) ผบ.ตร.รับทราบภารกิจ อำนาจหน้าที่และการดำเนินงาน ของ ก.พ.ค.ตร.รวมทั้งปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานและจะสนับสนุนการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ เช่น สถานที่ อัตรากำลัง และครุภัณฑ์เป็นต้น เพื่อลดปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของ กพค ตร

    2)ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะช่วยประสานงาน เผยแพร่ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ ของ ก.พ.ค.ตร. ตามพระราชบัญัติตำรวจแห่งชาติ พศ 2565

    3) ผบ.ตร.ยึดมั่นในระบบคุณธรรมในการบริหารงานบุคคลข้าราชการตำรวจ และจะสนับสนุน ร่วมมือ กับ ก.พ.ค.ตร. อย่างเต็มที่ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ ยึดมั่นในระบบคุณธรรมและจะช่วยกัน ทำให้ระบบพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการตำรวจ บรรลุผลตามเจตนารมณ์ ของพระราชบัญญัติตำรวจแห่งขาติพ.ศ.2565

    4)ทาง ก.พ.ค.ตร.จะช่วยประสานหน่วยงานและสถาบันทางการศึกษา ที่สนับสนุนหรือให้ความร่วมมือทางวิชาการ กับ ก.พ.ค.ตร.ให้สนับสนุนงานทางวิชาการ กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เกี่ยวข้องด้วย

    5)จนท.ผู้เกี่ยวข้อง แต่ละฝ่ายจะได้ประสานงานโดยตรง ในรายละเอียด ในเรื่องที่หารือร่วมกันวันนี้ ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments