Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำดูงานหน่วยป้องกัน-บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาโชว์ค้นหาบุคคลต้องสงสัยจากวงจรปิด

    ตำรวจน้ำดูงานหน่วยป้องกัน-บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาโชว์ค้นหาบุคคลต้องสงสัยจากวงจรปิด

       

    วันที่22ธ.ค.66 ที่สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน ภายหลังฝึกยุทธวิธีทางน้ำ รับมือก่อการร้าย แก๊งยานรก น้ำมันเถื่อน พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน.นำข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจน้ำที่เข้าฝึกอบรมยุทธวิธีทางน้ำ เข้าฟังบรรยายจาก น.ส.สิริกร มหามิตร หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา สาขาเกาะล้านที่ไปที่มาของการจัดตั้งสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน

    พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลถึงปัญหาต่างๆที่กิดขึ้นภายในเกาะ นอกจากนี้ยังเข้าชมการสาธิตการค้นหาบุคคลต้องสงสัย จากกล้องวงจรปิด พร้อมพบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาพักผ่อนในเกาะล้านแห่งนี้

    วัตถุประสงค์หลักคือสร้างความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและด้านความมั่นคง เพื่อใช่ในการดูแลป้องปรามปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด และปัญหาด้านการจราจร แรงงานต่างด้าวเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวลดการสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ด้วยช่องทางการสื่อสารที่สะดวก สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

    มีช่องทางในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ หรือแจ้งเตือนเหตุเพิ่มมากขึ้น สร้างความเข้าใจที่ดีต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อให้รองรับการบูรณาการฐานข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญต่อการป้องกันอาชญากรรม และภัยคุกคาม

    สำนักงานเมืองพัทยาสาขาเกาะล้ทนได้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดไว้ทั่วเกาะ ได้แก่ ท่าเทียบเรือ แนวชายหาด ถนนหลัก พื้นที่ชุมชน  175 ตัว งานติดตั้งตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินจำนวน 30 ชุด งานติดตั้งระบบประกาศเสียงตามสาย 59จุด 135 ตัว งานปรับปรุงห้องควบคุม CCTV งานพัฒนาโปรแกรมประชาสัมพันธ์ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด

    ร่วมบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยาทโรงพยาบาลเมืองพัทยา สถานีตำรวจเมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ศูนย์ควบคุมความปลอดภัยทางทะเล สำนักงานขนส่งจังหวัดขนบุรี สาขาบางละมุง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และทัพเรือภาคที่ 1

    นอกจากนี้ยังมีแผนการพัฒนาต่อยอดโครงการพิจารณาตามห่วงเวลาและความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับบริบทของเมืองหรือชุมชน และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน ทั้งในด้านเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยสามารถนำระบบต่างๆมาฟัฒนาต่อยอดใช้งานร่วมกันได้ เช่น ระบบตรวจสอบแจ้งเตือนมลพิษ ระบบแจ้งเตือนภัยสึนามิ, แฝนดินไหว, อุทกภัย, วาตภัย, ไฟไหม้ การขยายติดตั้งกล้องและตู้ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินฟื้นที่เส้นทางท่องเที่ยวระบบไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments