Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำนครพนมตรวจยึดอาวุธปีนสงครามและเครื่องกระสุน

    ตำรวจน้ำนครพนมตรวจยึดอาวุธปีนสงครามและเครื่องกระสุน

    ภายใต้การอำนวยการของ พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.., พล...วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.. พล...พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., ...ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน....พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.10บก.รน. ...อัศรายุทธ ทองลอง รอง ผกก.10 บก.รน. ...ดุษฎียากรกองทองพิพัฒน์ รอง ผกก.10บก.รน.

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย ...เกษมสันต์ ราชโสภา สว..รน. 2กก.10บก .รน.ว่าที่ ...นวพล ขวัญทอง สว..รน.1กก.10 บก.รน.ร่วมจับกุม นายประมวล  อายุ50ปี ชาวอ.ธาตุพนม .นครพนมโดยกล่าวหาว่า : ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พฤติการณ์ :จากการสืบสวนขยายผลในการจับกุมซึ่งเป็นบุคคลเป้าหมายจากการขยายผลจับกุมคดีอาวุธปืนออนไลน์เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนครพนม,ตำรวจน้ำธาตุพนมร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส...จว.นครพนม  สืบสวนทราบว่า นายเทพพิทักษ์   อายุ 27ปี ชาวอ.ธาตุพนม .นครพนมมีพฤติการณ์ในการติดต่อสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านระบบขนส่งพัสดุรัฐบาลและเอกชน

    เจ้าหน้าที่ กก.สส...จว.นครพนมได้ขอหมายค้นของศาลจังหวัดนครพนม  ลงวันที่20 ..66 ค้นบ้านเลขที่อยู่ 206 หมู่ 3.น้ำก่ำ .ธาตุพนม .นครพนม  นายประมวล  แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน อ้างว่านายเทพพิทักษ์ฯไปต่างจังหวัด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20..

    จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนและอื่นๆ รวมจำนวน13รายการพบบริเวณโรงเรือนเก็บฟางอัดก้อนที่อยู่หลังบ้านแจ้งข้อกล่าวหาให้นายประมวลฯ ทราบว่าร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    นายประมวลฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  ของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้นไม่ได้เป็นของตน เชื่อว่าน่าจะเป็นของนายเทพพิทักษ์ฯ ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งสภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments