Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำ-สืบจ.สตูลยึดไอซ์เฮโรอีนลอตมหึมา

    ตำรวจน้ำ-สืบจ.สตูลยึดไอซ์เฮโรอีนลอตมหึมา

    วันที่ 17 มิ.ย.พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน.

    สนธิกำลังร่วมกับน.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจ.สตูล. พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา รอง ผกก.สส.บก.ภ.จว.สตูล และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดมนุษย์กบจากชุดปฏิบัติการพิเศษกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3

    นำเรือตรวจการณ์ไปตรวจสอบบริเวณป่าโกงกาง บริเวณคลองตำมะลังบ้านตำมะลังเหนือ หมู่ที่2 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล หลังสืบทราบว่ามีการนำยาเสพติดมาซุกซ่อนในบริเวณดังกล่าว

    พบยาไอซ์และเฮโรอีนชนิดผงขาวตราสิงโตเหยียบลูกโลก บรรจุในถุงใบชาสีเขียวและแดงซุกซ่อนอยู่ในลังพลาสติกใส่ผลไม้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ เนื่องจากดูภายนอกเหมือนเป็นลังใส่ผลไม้ กระจัดกระจายอยู่เป็นกองในป่าชายเลน บางตระกร้ายังลอยอยู่ในน้ำ

    เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทั้งหมดไปที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ จ.สตูล)

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเฮโรอีนและไอซ์ รวมกันประมาณ 1,200 กก. มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท หากสามารถส่งออกไปประเทศที่ 3 ได้ จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

    ทั้งนี้มีรายงานว่ายาเสพติดจำนวนมากที่ตรวจยึดครั้งนี้ คาดว่าน่าจะนำมาพักไว้ เพื่อรอส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านและนับว่าเป็นการตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของ จ.สตูล ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผล

    โดยในวันพรุ่งนี้ (18มิ.ย.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน. จะมาแถลงข่าวผลการจับกุมครั้งนี้ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    จากนั้นจะประชุมวางแนวทางการขยายผลหาผู้ที่นำยาเสพติดมาวางรอส่ง ที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ จ.สตูล) ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments