Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจบก.น.9ร่วม ปปส.ค้น4จุดแก๊งค้ายาท่าข้าม

    ตำรวจบก.น.9ร่วม ปปส.ค้น4จุดแก๊งค้ายาท่าข้าม

    ป.ป.ส. ร่วม ตำรวจ น.9ปิดล้อมตรวจค้นเพื่อปราบปรามนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย (Quick Win) จับ ตรวจ ยึดทรัพย์ ในชุมชนลดความเดือดร้อนของประชาชน

    วันที่ 24 ตุลาคม 2565 เวลา 05.30 น. นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายนายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. ร่วมกับ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ,พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส. กทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมจำนวน 40 นาย

    เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อปราบปรามนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย (Quick Win) เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน กวาดล้างอาชญากรรม ลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน และตรวจสอบการใช้อาวุธปืนของเครือข่าย “หรั่ง พระราม 2” 4 เป้าหมาย ในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม บางขุนเทียน กทม.

    นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวว่า “ผลจากปฏิบัติการในครั้งนี้ จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย  ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติด และเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย” 1 ราย ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 1 ราย และข้อหา “ครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” 1 ราย เพิ่ม

    สำหรับข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด หากมีพยานหลักฐานหรือมีพฤติการณ์ว่าจำหน่ายด้วยจะต้องถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกถึง 15 ปีและถูกยึดทรัพย์สินด้วย แม้จะมียาบ้าแค่ 1 เม็ด

    นอกจากนี้ยังยึดของกลางยาเสพติด ได้แก่ ยาบ้า 170 เม็ด,ไอซ์ 2 กรัม, คีตามีน 0.37 กรัม และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 2 กระบอก สำหรับทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบ เป็นเงินสด จำนวน 4,150 บาท ,รถจักรยานยนต์ และสมุดบัญชีธนาคารรวม 8 เล่ม

    เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า “หลังจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้ามสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหาและบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการต่อบุคคลในเครือข่ายตามลำดับ

    ในส่วนของการดำเนินการต่อทรัพย์สินอยู่ระหว่างการประสาน เพื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารต่าง ๆ โดยจะยึด อายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่เน้นยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด และห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน ”

    เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชนชาชน “สำนักงาน ป.ป.ส. เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเราได้เน้นกลยุทธ์เชิงรุก เข้าถึงพื้นที่ชุมชนเพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด จับ ตรวจ ยึดทรัพย์ ส่งบำบัด ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลชุมชนของท่าน ผ่านการ แจ้งเบาะแสยาเสพติดได้ที่สายด่วนสำนักงาน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปลอดภัย และเป็นความลับ” เลขาธิการ ป.ป.ส.ย้ำ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments