Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจบุรีรัมย์โชว์จับยาบ้า4เครือข่าย

    ตำรวจบุรีรัมย์โชว์จับยาบ้า4เครือข่าย

    ชุดยาเสพติดบุรีรัมย์ ดักจับนักค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ของกลางกว่า 1 แสนเม็ด ชุดจับรู้ไต๋มั่นใจจะต้องเอามาส่งก่อนวันพระ เพราะประเทศเพื่อนบ้าน(ลาว)จะไม่ทำสิ่งผิดกฎหมายในวันพระ

    วันที่ 11 ก.ย.66 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์,พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์,พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมแถลงผลจับกุมนักค้ายาข้ามชาติ

    หลังจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รองผกก.กก.สส.ภ.จว. บุรีรัมย์ หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ร้อย ตชด.215, 216, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี), เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน.,ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่26, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์,เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสตึก,เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.บุรีรัมย์

    สนธิกำลังวางแผนจับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติด ที่ได้สืบสวนทางลับว่าจะการนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน(ลาว)มาส่งในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ และขยายผลจับกลุ่มค้ายาเสพติดได้4 เครือข่าย เครือข่ายแรกได้ผู้ต้องหา 2 คน เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ อายุ 19 ปี เท่ากัน ได้ยาบ้าจำนวน 1,934 เม็ด

    เครือข่ายที่ 2 ได้ผู้ต้องหาเป็นชาย 3 ราย อายุ 17,18 และ21 ปีเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด จับได้ที่เขต อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขณะวิ่งหลบหนีลงไปในแม่น้ำมูล

    เครือข่ายที่ 3 จับกุม ชาย 2 คน อายุ 23 และ 25 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ของกลาง ยาบ้า จำนวน 85,980 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 959 กรัม จับได้ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

    เครือข่ายที่ 4 จับกุมชายอายุ 35 ปี ชาวบุรีรัมย์ ได้ของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด จับกุมได้ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

    ในการจับกุมครั้งนี้ได้ทำลายเครือข่าย จำนวน 4 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา 4 คดี 8 คน ได้ของกลาง เป็นยาบ้ารวม จำนวน 207,914 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 959 กรัมทั้งหมดถูกตั้งข้อหาโดยกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

    พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่าย เพราะแต่ละหน่วยงานมีข้อมูลต่างกัน

    การจับกุมในครั้งนี้ ชุดจับกุมได้ข้อมูลว่าจะมีการนำยาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในห้วงวันที่ 6-8 ก.ย. วางกำลัง ตามข้อมูลที่ได้รับ ยาบ้าล็อต 100,000 เม็ด เป็นยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน(ลาว)จะนำมาส่งที่ อ.สตึก ได้วางกำลังไว้ในวันที่ 7 ก.ย. เนื่องจากวันที่ 8 ก.ย.66 ตรงกับวันพระ เพราะประเทศเพื่อนบ้าน(ลาว)จะไม่ทำสิ่งที่ไม่ดีในวันพระ และยาบ้า  100,000 เม็ด ถูกนำส่งในคืนวันที่ 7 ก.ย.ก่อนวันพระ 1 วัน ยาถูกพักไว้ที่ จ.มหาสารคาม แล้วนักค้ายาที่บุรีรัมย์ ไปรับมาถูกจับกุมได้ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments