Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจปทส.จับสึกพระครูวัดดังเกาะพะงันหนีคดีชำเราสามเณร

    ตำรวจปทส.จับสึกพระครูวัดดังเกาะพะงันหนีคดีชำเราสามเณร

    ตำรวจปทส.บุกรวบพระครูปลัด กลางวัดดังเกาะพะงัน หลังพบหลบหนีคดีชำเราสามเณรเด็กมานานเกือบ 10 ปี รับสารภาพอ้างเป็นเหตุเข้าใจผิด

    วันที่ 7 ธ.ค.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ต.อภิชาติ พรหมดนตรี สว.กก.5 บก.ปทส.เข้าจับกุมพระครูปลัดนนทกร หรือพระครูปลัดอรุณ อายุ 45 ปี ข้อหา “กระทำชำเราและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี” ได้ภายในวัด ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี


    สืบเนื่องจากปี 2556 ขณะที่พระครูปลัดอรุณ  จบปริญญาตรี ด้านพุทธศาสนา และไปสอนหนังสือให้กับสามเณรที่วัดม่อนจำศีล อ.เมืองลำปาง โดยสามเณรที่มาบวชเรียนอยู่ด้วยนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กชาวเขา โดยเฉพาะเผ่าม้ง ที่มาจากจังหวัดเชียงใหม่-เชียงราย เป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางวัดออกค่าเล่าเรียนค่ากินอยู่ให้หมด โดยเปิดสอนตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.6

    ต่อมาเมื่อเดือนก.ค. – ต.ค.2556

    ระหว่างพระครูปลัดอรุณเป็นครูสอนหนังสืออยู่นั้น ได้ก่อเหตุทำกระชำเราและอนาจาร สามเณรรูปหนึ่งที่กำลังเรียนอยู่ในชั้น ม.2 และก่อเหตุตลอดเรื่อยมาประมาณ 4 เดือน จนกระทั่งชาวบ้านที่ไปวัดเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของพระครูปลัดอรุณ พร้อมแอบถ่ายรูปขณะกอดสามเณรเอาไว้ได้ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือเด็กชาวเขาให้เข้ามาช่วยเหลือพาเด็กผู้เสียหายไปแจ้งความที่สภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดี

    หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย จนคดีอยู่ในชั้นศาล พระครูปลัดอรุณได้ใช้หลักทรัพย์ 150,000 ประกันตัวออกมาแล้วหลบหนีไม่มาตามนัดศาลกระทั่งถูกตามจับกุมตัวไว้เอาได้ หลังจากหลบหนีคดีมาจำพรรษาอยู่ทึ่วัดดังกล่าวได้เกือบสิบปีแล้ว

    สอบสวน พระครูปลัดอรุณฯ ให้การว่าเป็นบุคคลคามหมายจับจริง ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงไหว้ครู สามเณรผู้เสียหายเข้ามาไหว้และกอดจริง แต่เป็นการกอดในลักษณะเอ็นดู ระหว่างคดีที่อยู่ในชั้นศาลนั้น คิดว่าศาลน่าจะลงโทษแน่ๆ จึงคิดหลบหนีไปจนกว่าคดีจะขาดอายุความ ในระยะเวลา 15 ปี ทั้งนี้หลบหนีมาได้แล้ว 10 ปี แต่มาถูกตามจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงพาตัวพระครูปลัดอรุณฯไปทำพิธีสึก ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดลำปางดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments