Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปกลุ่มนกเค้าแมว นพม.รุ่นที่ 16ถวายพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลรับวันปีใหม่

    กลุ่มนกเค้าแมว นพม.รุ่นที่ 16ถวายพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลรับวันปีใหม่

     
    วันที่ 6 มกราคม 67 ที่ลานบุญลานวิถีไทย วัดสัมมาชัญญาวาส ถนนพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

    คุณแม่บุญส่ง คุณแม่ชูศรี ดิษฐประศักดิ์ พร้อมด้วยนักศึกษากลุ่มเค้าแมว หลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง (นพม.) รุ่น 16 ของมูลนิธิคลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม นำโดย นายจักรพล ปานปุ่มทอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโต้เอ็กซ์ จำกัด

    นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นาวาเอก รศ.ดร.อนุชา ม่วงใหญ่ น.อ.จิโรจ สายสวิง นายอภิชาติ วัฒนาอุดมชัย ผอ.ส่วนเครื่องจักรกลไฟฟ้า กรมชลประทาน พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ พนักงานออโต้เอ็กซ์ เงินไชโย พนักงานซัมมิท แคปปิตอล เพื่อนนักศึกษาปริญญาโท กฎหมายธุรกิจ รุ่นที่ 13 มหาวิทยาลัยรามคำแหง และผู้มีจิตศรัทธา

    ร่วมถวายพระพุทธรูป 2 องค์ คือ พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก และพระพุทธรูปหลวงพ่อโต วัดบางพลี เพื่อประดิษฐาน ณ วัดสัมมาชัญญาวาส ถวายเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ 2567

    พระราชธรรมกวี เจ้าอาวาสวัดสัมมาชัญญาวาส เจ้าคณะเขตหนองจอก กล่าวถึงอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูปตอนหนึ่งว่า เป็นมงคลอันยิ่งใหญ่ ผลบุญจะส่งผลไปทุกภพชาติ เพราะผู้สร้างพระประธาน หรือหล่อพระพุทธรูปถวายวัด คือผู้อุปถัมภ์พระพุทธศาสนา ส่งเสริมให้ผู้ใดก็ตามที่พบเห็นได้ระลึกถึงพระพุทธเจ้า ส่งเสริมให้ผู้อื่นมีจิตอันเป็นกุศล และส่งเสริมให้ผู้อื่นมีพุทธนุสติจิตอันบริสุทธิ์ ซึ่งบุญที่ได้จากการสร้างพระพุทธรูปถวายเป็นผลบุญที่ประเมินค่ามิได้ เพราะการสร้างพระประธานเป็นการขยายพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และสืบต่ออายุของพระพุทธศาสนา

    “หลวงพ่อในนามเจ้าอาวาสวัดสัมมาชัญญาวาส พร้อมด้วยพระสงฆ์ ขออนุโมทนาบุญต่อศรัทธาเจ้าภาพ ทุกคณะ ทุกสายบุญ ที่ได้ร่วมกัน เป็นสมานฉันท์ บำเพ็ญบุญให้ไปในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีมังกรนี้

    ขอกล่าวอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สรรพสิ่งมิ่งมงคลชัยทั้งหลายในสากลโลก ตลอดถึงบุญกุศลคุณความดีที่ท่านทั้งหลายมีจิตอันพิสุทธิ์ บริจาคทรัพย์ในคราวนี้ จนได้รวมกัน เป็นตบะ พลวปัจจัย ปกป้องคุ้มครองอภิบาลให้ท่านทั้งหลาย ทั้งครอบครัว บุตรหลาน และญาติมิตร ประกอบสัมมาอาชีพ ทำธุรกิจในด้านใด รับราชการในตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ขอให้สมความมุ่งมาดปรารถนา” พระราชธรรมกวี กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments