Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้ลุยจับรง.อุตสาหกรรมใต้ตอนล่างต้นตอฝุ่นพิษ

    ตำรวจป่าไม้ลุยจับรง.อุตสาหกรรมใต้ตอนล่างต้นตอฝุ่นพิษ

     

    ตำรวจป่าไม้กระจายกำลังสุ่มตรวจโรงงานอุตสาหกรรมภาคใต้ตอนล่าง ปล่อยฝุ่นมลพิษฟุ้งกระจายทำลายสภาพแวดล้อม ลดปัญหา PM 2.5

    วันที่ 15 ก.พ.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส. ระดมกำลังลงพื้นที่กวดขันตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง 7 จังหวัด

    ประกอบด้วย สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ที่ดําเนินกิจการสุ่มเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และ ก่อให้เกิดการฟุ้งกระจายของฝุ่น เพื่อป้องกันและลดปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมและมลพิษ PM 2.5

    จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น33 แห่ง พบมีโรงงานที่กระทำผิด 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงงานเค เจ ไม้ ยาง จังหวัดสงขลา , โรงงานวูจิน จังหวัดสงขลา , ร้านค้าของเก่า ก.อะไหล่ยนต์ จังหวัดพัทลุง , ห้างหุ้นส่วนจํากัด โรงน้ําแข็งมิตรสตูล จังหวัดสตูล

    เชิญตัวเจ้าของกิจการมาดำเนินคดีในความผิดฐาน“ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนโรงงานอีก 29 แห่ง ได้กำชับ แนะนำเพื่อแก้ไขปัญมลพิษในพื้นที่ 7 จังหวัดของภาคใต้ตอนล่าง ต่อไป

    สำหรับการกวดขันจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ที่สั่งการให้บก.ปทส.ตรวจสอบกวดขันและดำเนินการจับกุม โรงงานอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มในการปล่อยมลพิษสูง โดยเฉพาะโรงงานที่มีความเสี่ยงในการปล่อยฝุ่นละอองจากกระบวนการเผาไหม้และกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการฟุ้งกระจายของฝุ่น P.M. 2.5

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments