Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้ จับหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งสตอรี่ตุ๋นเหยื่อหมด2ล้านบาท

    ตำรวจป่าไม้ จับหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งสตอรี่ตุ๋นเหยื่อหมด2ล้านบาท

    วันที่ 28 ต.ค.66 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส. พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส.

    จับกุม นายอลงกต อายุ 23ปี   ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นคนอื่น และ ร่วมกันหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่ หน้าเทศบาลเมืองควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายรายหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ บริษัท DHL ขนส่งระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนข่มขู่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หลอกให้เหยื่อโอนเงินให้กว่า 2 ล้านบาท จากนั้นจึงเชิดเงินทั้งหมดหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ลาน้อย จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

    ต่อมาชุดจับกุมทราบว่า นายอลงกต ผู้ต้องหารายนี้ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหาย  หนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนรับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.แม่ลาน้อย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments