Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”ห่วงพี่น้องคนไทยในอิสราเอลแจ้งญาติประสานบินกลับด่วน

    “ผบ.ต่อศักดิ์”ห่วงพี่น้องคนไทยในอิสราเอลแจ้งญาติประสานบินกลับด่วน

    ผบ.ตร.ห่วงใยพี่น้องคนไทย หลังทราบข่าวกองทัพอิสราเอลเพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้น พร้อมขอญาติพี่น้องที่อยู่ในไทยแจ้งญาติที่อยู่ในอิสราเอลกลับไทยด่วน

    ตามที่ได้มีสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล – การซาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 และกระทรวงการต่างประเทศได้ออกประกาศเตือนคนไทยและเรียกร้องให้เดินทางกลับประเทศไทยเป็นระยะ นั้น

    วันที่ 28 ต.ค.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เผยรัฐบาลมีความห่วงใย พี่น้องชาวไทยในอิสราเอล หลังทราบข่าวว่า ขณะนี้ กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น  น่าจะส่งผลให้สถานการณ์สู้รบที่รุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของชาวไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ

    ทั้งนี้รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องคนไทยในอิสราเอลเป็นอย่างยิ่ง และขอเรียกร้องให้คนไทยในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด และขอเชิญชวนให้ญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย ช่วยแจ้งให้พี่น้องแรงงานที่ยังตัดสินใจอยู่ในอิสราเอล พิจารณาเปลี่ยนใจกลับประเทศโดยเร็วที่สุด

    สำหรับท่านที่ประสงค์จะเดินทางกลับ สามารถแจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที ที่: รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501

    โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094
    โทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments