Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพังงาร่วมโครงการบวชถวายพระพรชัย “พระองค์ภา”

    ตำรวจพังงาร่วมโครงการบวชถวายพระพรชัย “พระองค์ภา”

     

    เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ณ วัดสามัคคีธรรม (วัดป่าส้าน) ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จว.พังงา พ.ต.อ.อนันท์ อนุตรเวสารัช ผกก.สภ.คุระบุรี เป็นตัวแทน ผบก.ภ.จว. พังงา เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

    มีนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็น ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชาอุปสมบทครั้งนี้ มีพระเทพปัญญาโมลี เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระครูวิสิฐศาสนการ เจ้าคณะจังหวัดพังงา และ พระภาวนาธรรมาภิราม รองเจ้าคณะจังหวัดพังงาและเจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม

    ในการนี้มีผู้เข้าบรรพชาอุปสมบทที่มาจากส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และประชาชน รวมทั้งสิ้นจำนวน 101 รูป ซึ่งพระใหม่ทุกรูปจะได้จำวัดพร้อมศึกษาพระธรรมวินัยที่วัดสามัคคีธรรม (วัดป่าส้าน) ระหว่างวันที่ 9-23 มกราคม 2566 รวมระยะเวลา15 วัน

    ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทฯขึ้นเพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน และยังเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ อีกทั้งผู้เข้าอุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมวินัย เจริญจิตตภาวนา และปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

    จังหวัดพังงาขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหาร ถวายร้ำปานะเพื่อเกิดอานิสงส์จากการรวมความศรัทธาและความจงรักภักดีถวายพระพรแด่พระองค์ท่านฯ ที่วัดสามัคคีธรรม (วัดป่าส้าน ได้ตลอดโครงการฯตั้งแต่ วันที่ 9-23 มกราคม2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments