Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพังงาเปิดโครงการสร้างเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

    ตำรวจพังงาเปิดโครงการสร้างเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

     

    เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 ที่หอประชุมอาคารห้องสมุดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธานเปิดโครงการการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

    มีรอง.ผบก.ภ.จว.พังงา,ผกก.สืบสวนฯ ภ.จว.พังงา,ผกก.ฝ่ายอำนวยการ.ภ.จวพังงา,ผกก.สภ.ตะกั่วป่า,ผกก.สภ.เขาหลัก.สวญ.สภ.ตลาดใหญ่ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากอำเภอตะกั่วป่า ท้ายเหมือง คุระบุรี จำนวน 300 คน

    เนื่องจากปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบันและอนาคตมีแนวโน้มสูงขึ้นโดยเฉพาะอาชญากรรมเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย เพศและการประทุษร้ายต่อทรัพย์
    จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆที่สลับซับซ้อน

    ส่งผลให้เจ้าพนักงานตำรวจซึ่งกฎหมายให้อำนาจและหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน มีภารกิจเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีกำลังพลไม่เพียงพอในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน

    ดังนั้น การป้องกันอาชญากรรม ต้องมีการบูรณาการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนในพื้นที่ ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมด้วย โดยเฉพาะในส่วนของเครือข่ายภาคประชาชน เด็กและเยาวชน

    เพื่อร่วมรับผิดชอบต่อสังคมให้ปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรม และเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง

    ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จึงได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลขึ้น

    ทั้งนี้โครงการนี้เป็นการสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together)” ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล โดยมีเป้าหมาย “เพื่อให้ชุมชน สังคมมีความสุขสงบเรียบร้อยประชาชนมีอาชีพมีรายได้ ส่งเสริมวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว” อย่างยั่งยืนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments