Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพังงา แจงยิบ เมียแข้งเบียร์ถูกทำร้ายชิงไอโฟน

    ตำรวจพังงา แจงยิบ เมียแข้งเบียร์ถูกทำร้ายชิงไอโฟน

    ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียลกรณี “ภรรยา มัตต์ ฮุมเมิลส์  กองหลังโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์บอลโลกโพสต์อินสตาแกรม ถูกปล้นหลังเดินทางมาถ่ายทำรายการในพื้นที่ สภ.โคกกลอย

    วันที่ 9 ก.พ.65 เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา ได้เดินทางไปยัง สภ.โคกกลอย เพื่อประชุมเร่งรัดสืบสวนติดตามคนร้ายในคดีนี้

    ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา  ชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริง ดังนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 พนักงานสอบสวนเวร สภ.โคกกลอย  รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกายบริเวณ ชายหาดนาใต้ ห่างจาก โรงแรมอลีนตรา ประมาณ 800 เมตร ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 5 ก.พ.65

    นางแคทเธอรีน ฮุมเมลส์ (Ms.Catherine Hummels) ผู้เสียหาย แจ้งว่า ขณะที่เดินอยู่ชายหาดนาใต้ ห่างจากโรงแรมอลีนตาที่พักผู้เสียหาย ประมาณ 800 เมตร  ได้ถูกทำร้ายร่างกายโดยชายไม่ทราบชื่อ ด้วยการชก 1 ครั้งบริเวณแขนซ้าย จนผู้เสียหายล้ม

    คนร้ายได้ฉวยโอกาส เอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ iPhone รุ่น 12 pro max ของผู้เสียหายหลบหนีไป

    พนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย  สอบสวนเบื้องต้น ผู้เสียหาย ไม่สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณ ของผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากที่เกิดเหตุ ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ และผู้เสียหาย ไม่ประสงค์ดำเนินคดี  อีกทั้งยังไม่สะดวกในการให้การต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากต้องเดินทางกลับประเทศเยอรมนีในเวลา 00.10 น. และ ไม่ประสงค์ให้ชื่อของตนปรากฎในสื่อต่างๆ

    ได้มอบหมายให้ Mr.Simon Regauer ล่ามภาษาไทย เป็นผู้จัดการแทนตน พนักงานสอบสวน ได้ให้ผู้เสียหายทำหนังสือมอบอำนาจ และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนผู้เสียหายจะได้เดินทางไปยังสนามบิน

    ข้อขัดข้องในการดำเนินการของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
    1. ผู้เสียหาย ไม่ประสงค์จะดำเนินคดี ให้ปากคำ และไม่เดินทางไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาล เนื่องด้วยผู้เสียหายมีเที่ยวบินเดินทางไปต่างประเทศในเวลา 00.10 น. ของวันเดียวกัน และมอบอำนาจให้ Mr.Simon Regauer ล่ามภาษาไทยดำเนินการแทนตน

    2. ผู้เสียหาย เดินทางไปยัง สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ในวันที่ 6 ก.พ.65 เวลา 00.10 น. และต้องไปถึงสนามบินล่วงหน้าก่อน ในเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 5 ก.พ.65  จำเป็นต้องออกเดินทางจากที่พักในเวลาประมาณ 22.00 น.

    นับจากเวลาที่พนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุในเวลา 21.00 น. เป็นเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ผู้เสียหายจึงไม่สะดวกมาให้การ และไม่ยอมไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่องรอยบาดแผล

    3. ผู้เสียหายเดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 6 ก.พ.65 เวลา 00.10 น. ไปยังสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ดูไบ) และได้ท่องเที่ยวต่อที่ประเทศดังกล่าว  มีเที่ยวบินกลับประเทศเยอรมันในวันที่ 16 ก.พ.65

    ทำให้เกิดความล่าช้าในการติดต่อขอรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อหารายละเอียดเกี่ยวกับเหตุดังกล่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

    จนเมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 เวลา 23.10 น. ผู้รับมอบอำนาจ ได้ส่งรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายและลักษณะคนร้ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุม

    กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกลอย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวผู้ทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments