Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กปั๊ดลงภูเก็ตตามคดียิงมาเฟียแคนาดา

    บิ๊กปั๊ดลงภูเก็ตตามคดียิงมาเฟียแคนาดา

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุฆาตกรรมชาวต่างชาติในพื้นที่ จว.ภูเก็ต ดังนี้

    หลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมคณะได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมวางกรอบแนวทางการสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.65 ที่

    ต่อมาในวันนี้(10 กุมภาพันธ์ 2565) เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.   พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8,ผู้แทนหน่วย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กองบัญชาการตำรวจสันติบาล,กองบัญชาตำรวจท่องเที่ยว,สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ 2 ราย เมื่อวันที่ 4ก.พ.65  หน้าวิลล่าริมหาดโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จว.ภูเก็ต

    ผบ.ตร.ได้รับการรายงานความคืบหน้าในทุกมิติตามลำดับ  ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางการหลบหนี สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงตามทุกช่องทางที่เกี่ยวข้อง

    ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วภายใต้กรอบของกฎหมาย และให้ประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศแคนาดาประจำประเทศไทย ซึ่งได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคดี

    เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหา  มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก

    รองโฆษกตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าคดีขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและตรวจค้นในพื้นจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมผู้ต้องหา

    อีกทั้งในส่วนของพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดี และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อนำไปประกอบการยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับผู้ต้องทั้ง 2 รายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ต่อไป

    เนื่องจากมีการนำเสนอข่าวนี้อย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์  อาจทำให้สังคมเกิดความสับสวนและเสียรูปคดี  ขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments