Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพัทยาเข้าพบทูตคูเวต หารือแก้ปัญหานทท.คูเวตเช่าจยย.ขี่ป่วนเมือง

    ตำรวจพัทยาเข้าพบทูตคูเวต หารือแก้ปัญหานทท.คูเวตเช่าจยย.ขี่ป่วนเมือง

    ผกก.-สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เข้าพบเอกอัครราชทูตประเทศคูเวตหารือแก้ปัญหาแก๊งแว้นอาหรับป่วนเมืองรวมทั้งขอคำปรึกษาในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว 

    วันที่ 17 ก.ค.66  พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา  เข้าพบเอกอัครราชทูตประเทศคูเวต โดย Brigadier – Faisal ALsuwaileh ทูตานุทูตคูเวต – กรุงเทพฯ, ราชอาณาจักรไทย Colonel.Faisal Ali Sweileh ทูตานุทูตคูเวต – กรุงเทพฯ, ราชอาณาจักรไทย และ Abdulmohsen AlRefai เลขานุการสถานเอกอัครราชทูต คูเวต – กรุงเทพฯ, ราชอาณาจักรไทย

    ทั้งนี้ เพื่อขอคำแนะนำแนวทางการแก้ปัญหากรณีที่เป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ กลุ่มชาวอาหรับเช่ารถ จยย.มาขับขี่เป็นจำนวนมาก ในละแวกพัทยาใต้ และได้นำข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติ(ชาวคูเวต) ประสบอุบัติเหตุจำนวนหลายครั้ง โดยไม่สวมหมวกนิรภัย รวมทั้งขอคำปรึกษาในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอย่างเหมาะสม และไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

    การเข้าพบในครั้งนี้ทางสถานฑูตได้ให้การต้อนรับและกล่าวขอบคุณที่ให้การดูแลรักษาความปลอดภัยชาวคูเวตเป็นอย่างดีและได้ทราบเกี่ยวกับปัญหาการขับขี่ของกลุ่มชาวคูเวตที่เช่ารถจยย. ในพื้นที่พัทยาแล้ว จะรีบดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กับทางนักท่องเที่ยวหรือประชากรชาวคูเวตที่จะเข้ามาในประเทศให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments