Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบสาวหัวใสหลอกรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตบิวกิ้น

    สืบนครบาลรวบสาวหัวใสหลอกรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตบิวกิ้น

    สืบนครบาล รวบ แอดมินร้านกดบัตรขข หลอกรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตบิวกิ้น มูลค่าความเสียหาย 400 บาท

    เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. นำโดย พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 2

    จับกุมนางสาวขวัญภิรมย์   อายุ 23 ปีที่อยู่ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 21/2566 ลงวันที่ 11 มกราคม 2556 (คดีอาญาที่ 619/2565)
    โดยกล่าวหาว่า “ ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”

    จับกุมได้หน้าบริษัทสุวรรณภูมิ สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด ถ.เทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.บางยี่เรือเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พฤติการณ์ ผู้เสียหาย ให้การว่าเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565  เข้าไปในทวิตเตอร์เพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินบิวกิ้น พบผู้ใช้นามว่า “ร้านกดบัตรขข” ลงโฆษณารับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ซึ่งคิดค่าบริการ   400 บาทต่อบัตร 1 ใบได้ติดต่อว่าจ้างให้กดบัตรคอนเสิร์ตให้กับ ผู้เสียหาย

    ต่อมาวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้นามทวิตเตอร์ว่า”ร้านกดบัตรขข”  ตอบรับกดบัตรคอนเสิร์ตให้กับผู้เสียหาย  ให้โอนเงินค่ารับกดบัตรเข้าบัญชีพร้อมเพย์ บัญชีเลขที่ 1830396xxx ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี น.ส.ขวัญภิรมย์ ต่อมาผู้เสียหายจึงได้โอนเงินจำนวน 400 บาท ไปยังบัญชีดังกล่าว  ตกลงกดบัตรคอนเสิร์ตในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 น.

    จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. ผู้เสียหายรับแจ้งว่ากดบัตรคอนเสิร์ตไม่ได้ จะโอนเงินคืนให้ ซึ่ง ผู้เสียหายได้บอกหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินคืน แต่ไม่มีการโอนเงินคืนให้และมีการปิดแอคเคาน์ไม่สามารถติดต่อได้ และผู้เสียหายแจ้งว่ามีผู้เสียหายอีกสิบกว่าคนที่ตนเองรู้จักเป็นแฟนคลับบิวกิ้นก็โดนเหมือนกัน แต่ไม่ได้แจ้งความเพราะความเสียหายมูลค่าน้อย

    ส่วนกรณีนี้ผู้เสียหายติดใจเพราะผิดหวังที่ไม่ได้ดูศิลปินที่ชื่นชอบ เราต้องมาเสียเงินออมเก็บไว้อีก และยังมีการโกงในรูปแบบดังกล่าวรับกดบัตรคอนเสิร์ตจัสติน บีเบอร์แต่ก็ไม่ได้บัตรเช่นกัน เคสคอนเสิร์ตจัสติน สน.โชคชัยอยู่ในระหว่างการทำสำนวน

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าขอแจ้งเตือนไปยังผู้กระทำผิด ว่าท่านไม่สามารถหลบรอดกฎหมาย และประชาชนหากมีเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments